Xã hội

Vĩnh Phúc: Tràn lan taxi “dù”, núp bóng doanh nghiệp

(DNVN) - Hàng trăm chiếc xe taxi “dù” núp bóng một số hãng taxi ngang nhiên hoạt động trái phép trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, lực lượng chuyên trách và các cơ quan chức năng sở tại dường như “bất lực” trước sự việc này (?!)

Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh về tình trạng các xe taxi hoạt động trái phép trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là tại khu vực TP Vĩnh Yên, khiến cho tình trạng quản lý vận tải hành khách bằng taxi trở nên khó khăn. Các tệ nạn, hệ quả xấu từ việc hàng trăm xe taxi nằm ngoài vòng pháp luật cũng vì thế mà tăng lên, khách hàng chịu o ép, thu tiền sai quy định cũng đành ngậm ngùi.

Chị Dương Thị L. trú tại TP Vĩnh Yên cho biết, do tính chất công việc nên hay phải di chuyển bằng taxi. Có lần chị gọi đến tổng đài của một hãng taxi có tiếng trên địa bàn, chỉ sau vài phút đã có xe tới. Đến lúc thanh toán tiền, chị L. mới giật mình khi không thấy đồng hồ tính tiền, trong khi lái xe “hét” giá cao hơn mọi khi khá nhiều.

Hàng trăm taxi không phù hiệu "vô tư" hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước thái độ kiên quyết của chị L., lái xe mới lôi từ trong hộc chứa đồ ra một chiếc đồng hồ tính cước, nhưng số tiền hiển thị chỉ bằng 2/3 số tiền lái xe đã yêu cầu chị trả lúc trước.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong thời gian khoảng 30 phút đi dọc các tuyến phố như Kim Ngọc, Mê Linh, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành... và một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Vĩnh Yên, hàng chục chiếc taxi không có phù hiệu vô tư hoạt động nườm nượp mà không bị bất cứ sự kiểm tra, xử lý nào của các cơ quan quản lý.

Đặc điểm bề ngoài của những chiếc taxi “dù” này khá giống với taxi thật, bởi có đầy đủ tem, mào, logo và số điện thoại của các hãng taxi hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, những chiếc xe này không được Sở GTVT quản lý, cấp phù hiệu hoạt động, không được trang bị thiết bị giám sát hành trình.

Nhiều taxi "dù" biển Phú Thọ cũng tham gia hoạt động tại Vĩnh Phúc, núp bóng hãng taxi Thiên Đức.

Theo tìm hiểu của PV, đa số những xe taxi “dù” này được các cá nhân góp “cổ phần” vào các hãng taxi và được cấp tem, mào, logo của hãng. Hàng tháng, lái xe chỉ phải đóng tiền mua đàm (tổng đài gọi taxi) khoảng 2-3 triệu đồng, ngoài ra lái xe tự thu chi, tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình.

Một số lái xe làm việc lâu năm tại khu vực này, những xe không có phù hiệu taxi hoạt động tại Vĩnh Phúc của các hãng như: Thiên Đức, Vĩnh Hà, Thịnh Hưng, Nhật Linh...hiện nay có khoảng vài trăm xe. 

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin ./.

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo