Xã hội

Virus Zika: Diễn biến mới nhất về dịch bệnh ở TP. HCM

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP. HCM, đã có thêm 5 ca nhiễm virus Zika mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 57 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định.

 Virus Zika đang lây lan nhanh tại TP. HCM. Trong ngày 19/11, đã có thêm 6 ca nhiễm mới xuất hiện tại các quận 10, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và Tân Phú, theo tin tức trên báo VTV. 

Trong tổng số 52 ca nhiễm virus Zika tại TP. HCM, có 34 trường hợp là phụ nữ, 6 người đang mang thai. Tuy nhiên, có một thai phụ vừa sinh con và em bé không bị tật đầu nhỏ. Ngành y tế vẫn đang theo dõi sức khỏe của 5 thai phụ còn lại.

Đã có 57 trường hợp nhiễm virus Zika tại TP. HCM. Ảnh minh họa. 

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngành y tế TP . HCM đã khẩn trương ban hành quy trình tiếp nhận và điều trị bệnh do vi rút Zika, báo TTXVN đưa tin.

Theo đó, Sở y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Từ Dũ, Hùng Vương, Nhân Dân Gia Định, Nhi Đồng 1 và Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố phối hợp xây dựng Quy trình tiếp nhận, điều trị nhiễm vi rút Zika trên phụ nữ có thai tại TP Hồ Chí Minh. 

Trong đó, bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ là đơn vị đầu mối hoàn chỉnh quy trình này và là đơn vị chủ lực thực hiện xét nghiệm chẩn đoán điều trị bệnh do virút Zika của thành phố theo tiêu chí của Bộ về chỉ định xét nghiệm đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trả kết quả trong thời gian 24 giờ. 

Đồng thời, tất cả hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn thành phố đều thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán điều trị bệnh do vi rút Zika theo tiêu chí của Bộ,

Đặc biệt ưu tiên chủ yếu đối với những trường hợp phụ nữ mang thai và chuyển mẫu về bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán bệnh đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Kết quả xét nghiệm này cũng sẽ được chia sẻ với Viện Pasteur trong hoạt động tầm soát dịch bệnh trọng điểm.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, VTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo