Thị trường

VN sẽ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Rolls – Royce

Nhân sự kiện Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên, trong tổng số 14 chiếc máy bay loại này nhận vào cuối năm nay, đại diện hãng Rolls – Royce, nhà cung cấp động cơ Trent XWB cho những chiếc máy bay này cho biết, Rolls – Royce đang có kế hoạch đưa VN tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Rolls – Royce.

Theo bà Hoàng Tri Mai, TGĐ của Rolls – Royce tại VN, hãng này đã "tự hào" hợp tác với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trong việc phát triển đội bay A350 XWB mới và mong đợi được nhìn thấy chiếc máy bay đầu tiên đi vào hoạt động giữa năm nay.

Máy baycủa Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines

Trent XWB là loại động cơ máy bay dân dụng cỡ lớn đem lại mức tiết kiệm hơn 25% chi phí nhiên liệu, giảm tiếng ồn, tác động đến môi trường đến một nửa so với thế  hệ máy bay trước đó.

Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ này tương đương với một chiếc xe hơi gia đình, tính trên cơ sở hành khách/km, mặc dùng di chuyển với vận tốc gấp 10 lần.

Được biết, loại động cơ máy bay này là kết quả của nhiều năm  nghiên cứu, phát triển và quá trình lắp ráp cơ khí cao cấp với  hơn 20 ngàn bộ phận được kiểm nghiệm trong những điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất trên bộ và trên không.

Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo