Quốc tế

Vợ cựu nghị sĩ Nga lên tiếng vụ chồng bị bắn chết ở Ukraine

Ngày 25/3, bà Maria Maksakova, vợ của cựu đại biểu Duma Quốc gia Denis Voronenkov (người vừa bị bắn chết trong một vụ án mạng ở Ucraine) đã lần đầu tiên lên tiêng cái chết của chồng mình.

Tờ Ria Novosti dẫn báo cáo của trang 112 Ukraine đăng chia sẻ của bà Maksakova cho hay: "Tôi thậm chí sẽ không nghĩ về những người đã làm chuyện đó, những người đặt hàng và thực hiện. Không có gì có thể trả lại anh ấy cho tôi. Các cơ quan thực thi pháp luật đang làm việc, và đó là công việc của họ. Tôi sẽ nghĩ về chuyện tôi có đứa con trai mới 11 tháng tuổi", bà Maria Maksakova nói.

Theo Maksakova, cựu ca sỹ đồng thời cũng là cựu đại biểu Duma Nga, bà không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, theo tin tức trên báo Giao Thông.

"Tôi không biết mình sẽ làm gì. Tôi không có bất cứ điều gì quan trọng hơn anh ấy trong cuộc sống. Bây giờ tôi thậm chí không hiểu, tới đây phải làm thế nào và tại sao phải làm một cái gì và muốn một cái gì đó. Tôi đang trên bờ vực những gì có thể chịu đựng", - bà Maria Maksakov cho hay.

Cơ quan điều tra Ukraine khám nghiệm hiện trường cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Kiev. Ảnh: Reuters.

Bà Maria Maksakov còn nói rằng hiện tại bà đang được bảo vệ cẩn mật.

Giới chức Ukraine xác nhận cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov bị bắn chết sớm 22/3 tại Kiev, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lên án vụ xả súng là "khủng bố nhà nước". "Đây là hành động khủng bố nhà nước từ phía Nga, ông Voronenkov buộc phải rời khỏi đất nước vì các lý do chính trị", ông Poroshenko nói.

Ông Poroshenko cũng tuyên bố Voronenkov là một trong những nhân chứng chính trong "cuộc xâm lược của Nga nhằm vào Ukraine" và ông này biết về "vai trò của cựu tổng thống Viktor Yanukovich trong việc để lính Nga tới Ukraine".

Nga hôm nay bác bỏ các cáo buộc của Ukraine. "Chúng tôi tin rằng những điều giả dối được nghe về việc Nga có liên quan tới vụ sát hại cựu nghị sĩ Nga ở Kiev, Ukraine là vô lý", Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, nói.

 

Cựu nghị sĩ Voronenkov đã từ bỏ quốc tịch Nga cùng vợ sang Ukraine hồi năm ngoái.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Giao Thông, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo