Xã hội

Vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017, Phan Đăng Nhật Minh nói gì?

Sau khi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh cho biết, để có được kết quả này là nhờ sự cổ vũ, động viên chia sẻ của mọi người. Nếu không có người thân, bạn bè, khán giả thì không có Nhật Minh ngày hôm nay.

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 năm nay với sự góp mặt của 4 nhà leo núi xuất sắc: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội), theo tin tức trên báo GD&TĐ.

Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.

 Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) vừa trở thành quán quân thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Báo Lao Động.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Phan Đăng Nhật Minh cho biết, em rất xúc động khi giành chức quán quân. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 17 cho biết: "Sau phần thi khởi động em rất áp lực vì dành điểm số thấp nhất, theo tin tức trên báo Lao Động.

Ở phần thi Về đích và Vượt chướng ngại vật, em đưa ra những quyết định liều lĩnh, may mắn đã giúp em thành công".

Giải thưởng cuộc thi mà Minh nhận được gồm vòng nguyệt quế và phần thưởng trị giá 35.000 USD, cúp kỉ niệm.

Nhật Minh nói, có được phần thưởng này là nhờ sự cổ vũ, động viên chia sẻ của mọi người. Nếu không có người thân, bạn bè, khán giả thì không có Nhật Minh ngày hôm nay.

Số tiền thưởng từ chương trình sẽ được Nhật Minh khao một bữa thật lớn cho tất cả mọi người. Đây cũng là việc đầu tiên cậu muốn làm sau khi đăng quang. Nhật Minh nói vui: "Số tiền thưởng có lẽ... không đủ cho bữa khao lớn này đâu".

 

Phan Đăng Nhật Minh từng gây ấn tượng mạnh khi giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I với 400 điểm. Đây là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, GD&TĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo