Xã hội

Vợ "dời hộ khẩu" để cấp sổ cận nghèo, phó bí thư xã bị kỷ luật

Để cho vợ chuyển hộ khẩu đi nơi khác nhằm hưởng chính sách của hộ nghèo, phó bí thư xã ở Cà Mau bị kỷ luật, cảnh cáo Đảng.

Ngày 3/8, Thành ủy TP Cà Mau cho biết đã kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Hồ Vũ Phong - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành. Riêng ông Phan Minh Sách - Phó chủ tịch xã bị khiển trách Đảng và chính quyền.

"Ông Phong xin thôi tham gia Thường vụ Đảng ủy xã, vì qua vụ việc xét thấy không còn uy tín trong Đảng bộ", lãnh đạo Thành ủy thành phố nói, báo VnExpress đưa tin.

Trụ sở Đảng ủy, UBND, HĐND xã Hòa Thành. Ảnh: CTV.

Theo cơ quan chức năng, đầu năm 2017, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong) xuất hiện trong danh sách chứng nhận hộ nghèo và cận nghèo của xã khiến nhiều người bất bình. Lúc này, bà không còn hộ khẩu ở Tân Phong A mà được "dời" sang ấp Tân Hóa và có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình cận nghèo Đào Thị Hoa.

"Trong sổ hộ khẩu của bà Hoa thể hiện bà Đào là con, dù hai người không phải họ hàng", một cán bộ UBND xã Hòa Thành nói.

Ngoài bà Phượng, ông Nguyễn Văn On, Trưởng ấp Tân Hóa, cũng được cấp sổ cận nghèo để hưởng các chế độ an sinh xã hội, báo Zing.vn đưa tin.

Vụ việc sau đó bị người dân phát hiện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cà Mau đã thu hồi sổ đã cấp cho bà Phượng, ông On.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo