Quốc tế

Vợ Donald Trump "đạo" bài phát biểu của bà Obama

(DNVN)-Bà Melania Trump, vợ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã đối mặt với "nghi án" rằng, bà đã "đạo" một đoạn phát biểu của bà Michelle Obama - đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama - tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa diễn ra vào sáng nay (19/7).

Bài phát biểu của cựu người mẫu Melania Trump - vợ Donald Trump - tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các thành viên đảng này, tuy nhiên người ta phát hiện ra rằng, một đoạn trong bài phát biểu đã được "đạo" từ bài phát biểu của bà Michelle Obama trong năm 2008.

Phu nhân tỷ phú Donald Trump vẫy tay chào các đại biểu trước khi phát biểu tại Đại hội đảng Cộng hòa hôm 19/7/2016 (Ảnh Reuters)

Bài phát biểu khôn ngoan của phu nhân tỷ phú Donald Trump tại Đại hội Đảng Cộng hòa đã xoa dịu phần nào không khí hỗn độn đang bủa vây chồng bà. Tuy nhiên, việc "đạo" bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Tổng thống Barack Obama sẽ phủ bóng lên niềm hi vọng của đảng Cộng hòa rằng, bà Trump sẽ giúp nâng hình ảnh của tỷ phú Trump trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đã bước vào giai đoạn nước rút. 

"Từ nhỏ, bố mẹ dạy tôi phải biết lao động cật lực để đạt những gì mình muốn, từng lời nói là một khế ước và bạn phải thực hiện những gì đã nói, phải giữ lời hứa và phải biết tôn trọng mọi người. Chúng ta cần truyền dạy những bài học này cho nhiều thế hệ sau. Bởi chúng ta muốn mọi đứa trẻ tại đất nước này hiểu rằng giới hạn của mọi thành quả là thiếu sức mạnh mơ ước và ý chí hiện thực hóa nó", bài phát biểu của bà Trump có đoạn. 

Vợ chồng tỷ phú Donald Trump tại Đại hội đảng Cộng hòa sáng 19/7/2016 (Ảnh Reuters)

Trong khi đó, vào năm 2008, bà Obama nói: "Ông Barack và tôi được dạy dỗ giống nhau: rằng phải biết lao động cật lực cho những gì mình muốn và từng lời nói là một khế ước, bạn phải làm những gì đã nói và phải biết cư xử tôn trọng, đúng mực với mọi người. Ông Barack và tôi muốn xây dựng đời sống dựa trên những giá trị này và truyền tiếp cho thế hệ mai sau".

Sau bài phát biểu này, ông Tommy Vietor, một cựu phát ngôn viên an ninh quốc gia cho Tổng thống Obama, tuyên bố trên tài khoản Twitter rằng, sự giống nhau giữa hai bài phát biểu của bà Trump và bà Obama là "khá nghiêm trọng". 

Diện một chiếc đầm màu trắng sang trọng trị giá 1.200 bảng Anh của nhà thiết kế Roksanda Ilincic, bà Trump khẳng định, chồng bà đã sẵn sàng để dẫn dắt nước Mỹ. 

 

"Donald luôn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Giờ ông ấy sẽ làm việc vì các bạn", cựu người mẫu nới các đại biểu đảng Cộng hòa.

"Ông ấy khó tính nhưng tốt bụng và chu đáo. Nếu bạn cần một người để đấu tranh và xây dựng cho đất nước trở nên vĩ đại một lần nữa thì anh ấy chính là người đó. Ông ấy sẽ không bao giờ bỏ cuộc và quan trọng nhất, ông ấy sẽ không bao giờ cho phép đất nước đi xuống", cựu người mẫu Melania Trump nhấn mạnh. 

Bài phát biểu này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều thành viên Đảng Cộng hòa và họ cho rằng đây là điểm sáng trong đại hội. 

Về phần mình, sau bài phát biểu của vợ, ông Donald Trump đã lên Twitter ca tụng vợ: "Thật vinh dự được giới thiệu vợ tôi, Melania. Bài phát biểu và phong thái thật tuyệt vời. Rất tự hào!"

Nên đọc
NM (Theo Standard)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo