Quốc tế

Vợ kẻ cuồng sát tại hộp đêm Orlando biết hết kế hoạch của chồng

(DNVN) - Omar Mateen đã kể về kế hoạch tấn công, thậm chí hắn đã gọi cho vợ từ hộp đêm Pulse lúc vụ việc xảy ra. Salman cũng xác nhận biết việc Mateen mua súng.

Theo Fox News, Noor Salman, vợ của Omar Mateen, có thể bị bắt giữ với cáo buộc không thông báo cảnh sát về kế hoạch tấn công của chồng.

Salman đang dính đến những cáo buộc về việc biết kế hoạch của chồng nhưng không ngăn cản hoặc báo cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, Noor Salman khai rằng, Mateen đã kể về kế hoạch tấn công, thậm chí hắn đã gọi cho vợ từ hộp đêm Pulse lúc vụ việc xảy ra. Salman cũng xác nhận biết việc Mateen mua súng.

Qua điều tra, rõ ràng Salman biết hầu hết các tình tiết nhưng đã không ngăn cản hoặc báo cảnh sát. Đặc biệt, có nguồn tin giấu tên còn cho rằng Salman đã chở chồng mình trước khi vụ nổ súng ngày 12/6 xảy ra, thậm chí cô này còn khuyên kẻ cuồng sát bỏ ý định thực hiện vụ việc.

Nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại thành phố Orlando là Omar Mateen, 29 tuổi. Tên này đã đấu súng với một sĩ quan cảnh sát bên ngoài hộp đêm, trước khi xông vào bên trong giết nhiều người và bắt một số con tin. 

Mateen trước khi gây án gọi tới số 911, tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết không có bằng chứng cho thấy y nhận chỉ thị hay hỗ trợ từ một tổ chức bên ngoài như IS. Hiện cảnh sát vẫn đang thu thập bằng chứng về sự liên quan này thông qua điện thoại và máy tính của Mateen.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo