Quốc tế

Vợ lãnh đạo Triều Tiên tái xuất sau 4 tháng "ẩn dật"

Phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau 4 tháng vắng mặt khi cùng ông Kim Jong-un tới dự một chương trình ca nhạc ở Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, bà Ri Sol-ju, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã đi cùng chồng tới dự chương trình ca nhạc ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 10/7. Sự kiện này được Triều Tiên tổ chức để chúc mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tuần trước. Nhiều quân nhân và các nhà khoa học Triều Tiên cũng về dự chương trình này, theo tin tức trên báo Dân trí.

Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju tham dự một sự kiện tại Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Đây là lần đầu tiên bà Ri Sol-ju xuất hiện trước công chúng trong vòng 4 tháng qua. Trước đó, bà Ri Sol-ju cũng gần như vắng mặt trong mọi hoạt động tại Triều Tiên trong suốt 9 tháng hồi năm 2016.

Với mỗi lần xuất hiện trước công chúng, bà Ri thường được chú ý vì mang theo những phụ kiện đắt tiền và túi xách thời trang, theo báo TTXVN.

Theo tờ Dailymail, trước khi cùng vợ tham gia buổi tiệc ăn mừng, lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến xem một buổi trình diễn ca nhạc tổ chức vào tối 9/7, có sự tham gia của ban nhạc Moranbong – một nhóm nhạc nữ mà các thành viên được đích thân ông Kim Jong-un lựa chọn. 

Ngồi cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên có ông Jang Chang-ha - Chủ tịch Viện khoa học quốc phòng Triều Tiên, cơ quan nhận nhiệm vụ giám sát chương trình phát triển tên lửa nước này. Ông Jang Chang-ha cũng vừa được ông Kim Jong-un thăng cấp bậc sau lần phóng thử thành công tên lửa Hwasong-14, được cho là có thể vươn xa tới Alaska (Mỹ). 

Trong đoạn băng quay buổi biểu diễn ca nhạc trình chiếu trên kênh truyền hình Triều Tiên hôm 10/7, có thể thấy đám đông khán giả liên tục hò reo và vỗ tay cổ vũ cho ông Kim Jong-un.

 

Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên phóng một quả tên lửa và tuyên bố đã thử nghiệm thành công công nghệ đưa đầu đạn quay trở lại khí quyển. Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc lại nhận định không thể xác nhận Triều Tiên đã đạt được đến trình độ công nghệ đó.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo