Quốc tế

Vỡ lệnh ngừng bắn, 4 lính chính phủ Ukraine thương vong

Các tay súng thuộc lực lượng đòi độc lập đã liên tiếp nã súng vào lực lượng chính phủ Ukraine khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Chỉ vài giờ sau khi có liệu lực vào nửa đêm 23/6 theo giờ địa phương, lệnh ngừng bắn mới tại khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine lại bị vi phạm khiến ít nhất 2 binh sĩ thuộc lực lượng Chính phủ Ukraine thiệt mạng và 2 người bị thương, theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo nguồn tin quân đội Ukaine, các tay súng thuộc lực lượng đòi độc lập đã liên tiếp nã súng vào lực lượng chính phủ tại các khu vực thuộc 2 nhà nước tự xưng Cộng hoà nhân dân Lugansk và Cộng hòa nhân dân Donetsk ở miền Đông.

 Gia tăng căng thẳng tại khu vực miền Đông Ukraine.

Trước đó vào ngày 21/6, giữa các bên đã đạt được một thỏa thuận tạm ngừng bắn dọc theo đường dây liên lạc trong khu vực Donbass, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Thỏa thuận sẽ chính thức có hiệu lực từ lúc 00:00 ngày 22/6 và kéo dài đến ngày 31/8.

Nhóm tiếp xúc 3 bên về giải quyết tình hình ở miền Đông Ukraine, bao gồm đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Nga, Ukraine và hai nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk bắt đầu các cuộc đàm phán từ giữa năm 2014. Hoạt động trên nhằm thúc đẩy việc thực thi các thỏa thuận hòa bình Minsk về giải quyết cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên kể từ đó đến nay dù đã hơn 10 lần tuyên bố đạt thỏa thuận về việc tuân thủ lệnh ngừng bắn tại vùng miền Đông Donbass nhưng các thỏa thuận trên thường xuyên bị phá vỡ, với các bên cáo buộc lẫn nhau vi phạm các lệnh ngừng bắn này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo