Pháp luật

Vợ lừa chồng mang nhà đi bán: Ẩn tình phía sau vụ việc

Bà Nga thừa nhận mình làm giả các loại giấy tờ và lừa chồng, tuy nhiên lại khẳng định mình chỉ vay tiền chứ không phải bán nhà cho ông Tiên.

Sau hơn 30 phút nghị án, bất ngờ HĐXX tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm, đề nghị cấp xét xử sơ thẩm làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo Bùi Thị Hồng Nga (54 tuổi, ngụ quận 3), dù bị cáo không kháng cáo bản án và bị hại cũng chỉ kháng cáo về mức bồi thường, báo Vietnamnet đưa tin.

Bị cáo Bùi Thị Hồng Nga tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Theo cáo trạng, khoảng tháng 2/2013 bà Nga vay 600 trăm triệu đồng của ông Văn Tấn Phong, với lãi suất 6%/tháng. Hai bên thỏa thuận tài sản thế chấp là giấy chủ quyền căn nhà thuộc phường 12, quận 10.

Do sau đó không có khả năng trả nợ nên bà Nga đã rao bán căn nhà trên. Tuy nhiên khi biết chuyện chồng bà không đồng ý.

Không thuyết phục được chồng, bà Nga đã lấy một số giấy tờ tùy thân của chồng rồi nhờ một người tên Loan (không rõ lai lịch) hướng dẫn làm giả hợp đồng ủy quyền từ người chồng sang cho mình rồi mang đi công chứng.

Theo tin tức trên báo Infonet, bà Nga tiếp tục nhờ người môi giới bán căn nhà trên cho ông Võ Thành Tiên với giá 1,6 tỉ đồng. Nhận tiền xong bà Nga giữ luôn, không báo cho chồng biết. 

Sau khi bán nhà cho ông Tiên, bà Nga nói dối nhà đang cho thuê, chưa hết hợp đồng, đề nghị ông Tiên cho mình thuê lại nên gia đình bà ta vẫn sinh sống tại căn nhà này.

 

Đến ngày 13/1/2015, ông Tiên bán lại nhà cho bà Nguyễn Thị Thúy Loan với giá 2,5 tỷ đồng.

Tới tháng 11/2014 chồng bà Nga phát hiện sự việc nên đã làm đơn tố cáo. Đồng thời, phát hiện ra việc ông Tiên làm thủ tục chuyển nhượng căn nhà cho bà Loan, ông Dũng đã làm đơn ngăn chặn việc chuyển nhượng này.

Ngày 5/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của các bị hại. Đồng thời, dù bị hại và bị cáo không kháng cáo mức hình phạt nhưng căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại và qua nghiên cứu hồ sơ, HĐXX xét thấy, cấp sơ thẩm chưa làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị cáo”. 

Bởi, bị cáo khai vay tiền và bị buộc phải viết giấy bán nhà, đặc biệt là có sự chênh lệch quá lớn về số tiền bán nhà và giá trị thực của căn nhà (bị cáo bán nhà có 1,6 tỷ đồng trong khi Hội đồng định giá căn nhà này có giá thị trường là hơn 4,8 tỷ đồng).

Vì vậy, HĐXX đã tuyên hủy một phần bản án, đề nghị cấp sơ thẩm điều tra lại hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo