Pháp luật

Vợ Phạm Công Danh ‘xin’ tòa trả lại đồng hồ và nhẫn

(DNVN) - Tại phiên tòa, thông qua luật sư, bà Quách Kim Chi - vợ của bị cáo Phạm Công Danh đã đề nghị tòa xem xét, trả lại đồng hồ và chiếc nhẫn mà chồng đang đeo khi bị bắt...

Ngày 25/8, phiên tòa xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tiếp tục với phần trình bày của các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, theo tin trên báo VietnamNet.

Tại phiên tòa, Luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn luật sư TP. HCM) đã phát biểu quan điểm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho vợ ông Phạm Công Danh là bà Quách Kim Chi.

Luật sư cho biết từ khi vụ án xảy ra thì bà Chi rất lo lắng đến sự an nguy của chồng mình, Tập đoàn Thiên Thanh và hàng ngàn nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh. Chính vì nỗi lo đó nên bà Chi rất sẵn sàng hợp tác khắc phục hậu quả, theo tin đưa của báo Tri Thức Trẻ.

Về góp vốn Tập đoàn Thiên Thanh, bà Chi có đầy đủ giấy tờ chứng minh góp 20% vốn của Tập đoàn Thiên Thanh.

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa. Ảnh: VietnamNet.

Về vai trò, chức vụ của bà Chi tại Tập đoàn Thiên Thanh thì là HĐTV, trước đây giữ chức phó tổng giám đốc nhưng sau năm 2011 không còn giữ chức vụ tại Tập đoàn Thiên Thanh nữa. 

Về trách nhiệm liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh, bà Chi góp vốn và phải được bảo vệ phần vốn góp độc lập.

Về các tài sản chung, đối với BĐS đã thế chấp đứng tên Tập đoàn Thiên Thanh, công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh, đứng tên ông Danh, bà Chi: đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giải tỏa kê biên, thực hiện theo hợp đồng tín dụng đã ký kết. Phần còn lại (nếu có) thì phần quyền lợi của bà Chi cần được đảm bảo, phần còn lại đem vào khắc phục hậu quả vụ án.

Đối với 3 nhà đất chưa thế chấp, theo đề nghị của Viện kiểm sát là tiếp tục kê biên. Luật sư đề nghị xem xét thấu tình đạt lý vì cả 3 căn nhà đều được tạo lập trước khi mua ngân hàng Đại Tín. Tài sản hình thành một phần từ vợ chồng ông Danh và phần lớn vay mượn từ mẹ ruột bà Quách Kim Chi. Đề nghị giải tỏa kê biên để bà Chi và ông Danh xử lý, trả nợ 25 tỷ cho mẹ bà Chi, phần còn lại (nếu có) xử lý theo quy định pháp luật.

Luật sư cũng mong Hội đồng xét xử xem xét cơ sở pháp lý của việc đề nghị tiếp tục kê biên những tài sản của vợ chồng bà Chi chưa từng được thế chấp ở ngân hàng nào và hình thành chủ yếu từ vay mượn (mẹ bà Chi).

 

Luật sư cũng đề nghị xem xét khoản tiền liên quan đến mẹ bà Chi gửi về nhờ mua bất động sản trị giá gần 700 ngàn đô la Mỹ cũng bị kê biên. Đề nghị cơ quan điều tra giải tỏa kê biên, trả lại khoản tiền này cho bà Chi.

Về đồng hồ và nhẫn, bà Chi đã nhiều lần xin Hội đồng xét xử xem xét trả lại những kỷ vật này cho gia đình bà. Về sau này không có ông Danh ở cạnh để nuôi dạy các con thì những kỷ vật này dù giá trị nhỏ nhưng lại có giá trị tinh thần lớn đối với gia đình bà Chi. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần lớn để bà Chi có sức mạnh vực dậy Tập đoàn Thiên Thanh. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo