Quốc tế

Vợ thuê người cắt cổ chồng rồi vu vạ cho khủng bố IS

(DNVN) - Một phụ nữ người Anh đã bỏ tiền ra thuê người giết chồng và dựng hiện trường như thể anh ta bị tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) hành quyết...

Theo tin tức trên báo NLĐ, một phụ nữ Anh gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt vì tội bỏ ra 5.000 bảng Anh (khoảng 7.075 USD) thuê người giết chồng và dựng hiện trường như thể anh ta bị IS hành quyết. Không may cho người phụ nữ này là cô ta lại thuê đúng một cảnh sát chìm nên đã nhanh chóng bị bắt.

Nurten Taycur, 28 tuổi, thừa nhận đã nói với một người tên “John” rằng cô ta muốn chồng mình là Ercan Akan – một tài xế taxi Uber- bị đâm chết và cắt cổ họng, sau đó cô ta muốn những chữ cái “ISIS” (một tên gọi khác của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng) được trát lên chiếc taxi do anh điều khiển để ngụy tạo động cơ của vụ giết người. Cô ta còn cung cấp cho “John” mật khẩu truy cập ứng dụng Find My iPhone của chồng cô ta để giúp người này dễ dàng tìm được vị trí nạn nhân, đồng thời còn cung cấp cả hình ảnh chồng và biển số xe của anh.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, thật ra “John” lại là một cảnh sát chìm bí mật mặc thường phục làm nhiệm vụ, do vậy khi Taycur giao cho anh 1.000 bảng Anh để “trả công” trước và hứa hẹn sẽ đưa thêm 4.000 bảng Anh còn lại sau khi “xong việc”, người phụ nữ này đã sa lưới pháp luật.

Nội dung của Taycur với người cảnh sát chìm này còn bao gồm cả yêu cầu rằng chồng cô ta sẽ không bị bắn và xác anh ta cũng không bị tiêu hủy vì cô ta cần một thi thể để giả vờ khóc than. Cuối cùng Taycur đã chấp nhận kế hoạch làm cho hiện trường giống như một vụ đâm chết người trong một vụ cướp bất thành trong khi chồng cô ta đang làm việc.

Trong một tin tức khác liên quan đến IS, tin tức từ báo Vietnam+, một công dân Canada vừa bị cáo buộc các tội danh liên quan tới âm mưu tham gia tổ chức khủng bố IS.

Theo đó, trong thông báo ngày 11/3, Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết, Ismail Habib, 28 tuổi, đến từ tỉnh bang miền Đông Quebec, bị cáo buộc các tội danh liên quan tới âm mưu tham gia các tổ chức khủng bố, chiểu theo đạo luật chống khủng bố của Canada. 

Ngoài ra, Habib cũng bị cáo buộc không trung thực trong quá trình xin cấp hộ chiếu sang Syria. Nếu bị kết tội, đối tượng này có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

 

Theo truyền thông Canada, Habib có cha là người Afghanistan và mẹ người Canada. Syria là nơi vợ và con gái 5 tuổi của Habib sinh sống từ một năm qua. Hồi năm 2012, lực lượng chức năng Canada đã tịch thu hộ chiếu của Habib sau khi đối tượng này bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ và được dẫn độ về Canada. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo