Pháp luật

Vụ 10 năm oan sai: Yêu cầu kiểm sát viên làm báo cáo tường trình

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Lao Động, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các kiểm sát viên liên quan đến vụ án oan sai ông Nguyễn Thanh Chấn phải làm báo cáo tường trình.

Ông Chấn đã mời các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho mình.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hồng - Chánh văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang - cho biết: Liên quan đến vụ án oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn, lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các kiểm sát viên liên quan đến vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Như vậy, sau khi lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang yêu cầu các điều tra viên liên quan đến vụ án phải làm báo cáo giải trình thì đến nay, các kiểm sát viên liên quan cũng đã phải làm báo cáo lãnh đạo VKS.
 
Trước đó, trả lời báo chí về vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, bà Bùi Thị Ngân (Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang) cho biết: Vụ việc xảy ra lâu rồi, 10 năm rồi, xử lý như thế nào thì sau này có chỉ đạo từ VKSND tối cao. Việc xem xét trách nhiệm của những điều tra viên làm công tác vào thời điểm xảy ra vụ án như thế nào là phải có chỉ đạo từ trung ương đến địa phương.
 
TAND tối cao mới xét phiên tái thẩm, quan điểm xử lý của Viện thế nào thì còn rất dài và chưa thể trao đổi. Việc kiểm điểm để xem sai đến mức độ nào đang tiến hành. Những người có liên quan đã phải có báo cáo về vụ việc.
 
Còn Đại tá Nguyễn Văn Chức (Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết: Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã chỉ đạo Tổ làm án, cơ quan Cảnh sát điều tra hiện nay phải báo cáo xem lại vụ việc. Còn sự thật của vụ việc và đúng sai như thế nào thì phải chờ điều tra, xác minh.
 
Đến nay, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập tất cả các điều tra viên (trừ một điều tra viên đã mất) trong vụ án của ông Chấn để làm rõ sự việc.
 
Còn trách nhiệm chung, Viện KSNDTC sẽ xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra, Viện KSND tỉnh cũng như của Tòa án từ khâu điều tra đến truy tố, xét xử sơ thẩm, phúc thẩm. Thẩm quyền xử lý trách nhiệm của các cá nhân trong vụ án này thuộc về VKSND Tối cao.
Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo