Pháp luật

Vụ 2 nữ sinh bị tạt axit: Rùng mình lời kể của nghi can

(DNVN) - Vào ngày 16/10, công an quận 9, TP HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh (cùng 18 tuổi) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo lời khai của hai đối tượng, Sang và Quỳnh có quan hệ yêu đương từ thời phổ thông và cả cao đẳng ở quận 9. Tuy vậy, đến thời gian gần đây thì Quỳnh bất ngờ nói lời chia tay. Dù Sang nhiều lần năn nỉ nhưng vẫn không làm thay đổi ý định của Quỳnh. Để níu kéo tình cảm, Sang dọa sẽ tung clip hai người còn yêu nhau lên mạng nhưng Quỳnh làm ngơ vì mối quan hệ chưa đi quá giới hạn.

Hai đối tượng trong vụ tạt axit nữ sinh vì níu tình bất thành. 

Ấm ức vì không níu kéo được tình cảm, có lần Sang đã trèo qua tường vào nhà rồi kề dao vào cổ Quỳnh, yêu cầu ra ngoài nói chuyện. Sự việc được bố mẹ Quỳnh phát hiện đã kịp thời động viên, khuyên giải nên Sang bỏ ra về.

Biết không thể níu kéo tình cảm của Quỳnh, Sang đã lên kế hoạch trả thù nữ sinh này. Để thực hiện hành vi gây án, Sang ra chợ Kim Biên (quận 5) mua 3 bình nhựa chứa dung dịch axít, loại dùng để đổ vào bình ắc quy xe gắn máy mang về cất trong nhà.

Đến sáng ngày 15/10, Thanh đã nhận lời chở Sang đi gây án do được hứa hẹn sẽ bán cho chiếc iphone 4 với giá 100.000 đồng. Để tránh bị phát hiện, Sang mượn áo khoác đen của Thanh mặc và dùng khẩu trang y tế để đeo. Thanh là người điều khiển xe, còn Sang ngồi phía sau cầm chai axít.

Khi Quỳnh cùng bạn đi xe từ trường về nhà thì Thanh và Sang bám theo. Ngồi sau xe, Sang đổ axit từ bình nhựa ra chiếc ca rồi áp sát xe chở Quỳnh đoạn gần cầu Tăng Long, đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Thấy đoạn đường vắng vẻ, Thanh chở Sang áp sát với xe của Phương để đối tượng này tạt axit vào hai cô gái. 

Nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Bị tấn công bằng axit, hai nữ sinh ngã xuống đường còn Thanh và Sang phóng nhanh về đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9. Trên đường tẩu thoát, hai đối tượng đã ném ca nhựa chứa axít và khẩu trang bên vệ đường.

 

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh để điều tra, làm rõ hành vi "Cố ý gây thương tích".

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Nên đọc
Bảo An (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo