Pháp luật

Vụ 3 bảo vệ rừng bị bắn chết: Lập nhiều chốt chặn vây bắt hung thủ

(DNVN) - Liên quan vụ xả súng làm 3 cán bộ bảo vệ rừng tử vong, lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn tại các ngã ra khỏi rừng để vây bắt hung thủ.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - cho biết, huyện đang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các đơn vị liên quan tập trung giải quyết hậu quả vụ xả súng khiến 3 cán bộ bảo vệ rừng tử vong, 15 người bị thương vào sáng 23/10 tại tiểu khu 1535 (thuộc địa bàn xã Quảng Trực, Tuy Đức, Đắk Nông), theo tin tức trên báo Dân việt. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh VNE.

Huyện cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng của huyện phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh khám nghiệm hiện trường, phối hợp với Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khẩn trương truy bắt các đối tượng phạm tội; thông báo kịp thời cho gia đình các nạn nhân; 

Ưu tiên tổ chức cấp cứu người bị thương, coi đây là khâu quan trọng nhất. Bên cạnh đó, tổ chức thông tin tuyên truyền, an dân, không để kẻ xấu kích động, lợi dụng, tung thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Do vụ án xảy ra ở địa bàn giáp ranh nên công an hai tỉnh đã tổ chức rất nhiều chốt chặn các ngã ra khỏi rừng để vây bắt hung thủ. 

Ông Nguyễn Tiến Trọng - Chủ tịch xã Đăk Nhau (huyện Bù Đăng, Bình Phước) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng làm 3 người chết, xã đã triển khai lực lượng để hỗ trợ. Quá trình rà soát, Công an xã đã phát hiện có 2 đối tượng không có mặt tại địa phương. Hai đối tượng này từ nơi khác đến, không phải là người có hộ khẩu ở xã.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 8h ngày 23/10, khi lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của Công ty Long Sơn đang dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 thì bị một nhóm người dùng súng hoa cải tấn công, khiến 3 người tử vong, nhiều người bị trọng thương đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuy Đức.

Sau khi gây án, các đối tượng đều bỏ trốn khỏi địa phương.  Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, xác minh điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng gây án.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo