Pháp luật

Vụ 3 du khách Anh tử nạn: Những tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ 3 du khách người Anh tử nạn do va đập vào đá khi đi du lịch xuất hiện nhiều tình tiết mới về tai nạn kinh hoàng.

Tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 27/2, thông tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, 3 du khách Anh tử nạn tại thác Datanla do chấn thương sọ não vì va đập vào đá. Cơ quan pháp y đã loại trừ khả năng bị ngạt nước.

Cụ thể, chị S.I.M (19 tuổi) bị bầm tím hai mắt, xây xát khắp mặt, gãy chân phải và tay phải; chị A.B.G (25 tuổi) bị rách da đầu bên trái, bầm tím quanh mắt trái; anh C.S (25 tuổi) bị vết thương sâu ở trán phải, rách da. Thi thể các du khách đã được đưa về TPHCM để bảo quản và tiến hành các bước tiếp theo.

Đại sứ Vương quốc Anh đến thị sát nơi 3 du khách người Anh tử nạn. Ảnh báo Thanh niên.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 du khách tử vong, giám đốc Công ty Đam mê Đà Lạt (đơn vị tổ chức tour cho các du khách) là Phạm Hữu Hoài Nguyên (31 tuổi) cùng hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng triệu tập điều tra nhiều giờ liền. Hiện Nguyên và Sỹ đã được gia đình bảo lãnh về nhà nhưng không được rời khỏi địa phương. 

Bên cạnh đó, sau tai nạn khiến 3 du khách quốc tịch Anh tử nạn tại khu vực thác Datanla, sáng ngày 27/2, Sở Văn hóa – thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập cuộc họp khẩn để chấn chỉnh hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm và du lịch dã ngoại.

Giám đốc Sở VHTT-DL Lâm Đồng Nguyễn Thị Nguyên cho biết, cuộc họp khẩn mục đích cảnh báo, buộc các đơn vị kinh doanh du lịch rà soát lại tất cả các điều kiện, phương tiện, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách khi tham gia hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch dã ngoại.

Cũng trong ngày 27/2, từ sân bay Liên Khương, ngài Đại sứ Vương quốc Anh đến thẳng thác Datanla. Dù được mời sử dụng các phương tiện máng trượt, cáp treo để đến khu vực 3 du khách bị nạn nhưng Đại sứ từ chối. Báo Thanh niên thông tin.

Khi biết khoảng cách từ cổng thác Datanla đến nơi các du khách bị nạn dài khoảng 700m, Đại sứ nói: “Tôi muốn đi bộ đến nơi đó”. Các lực lượng chức năng đã hướng dẫn Đại sứ xuống thác, sau đó tiếp tục vượt qua nhiều chặng đường dốc cheo leo.

 

Ngài Đại sứ không ngại vượt qua những đoạn suối nước chảy xiết. Dọc đường đi, Đại sứ chia sẻ: “Tôi đã từng đến Đà Lạt để du lịch rất vui, nhưng lần này tôi đến vì trách nhiệm của một Đại sứ. Tôi rất đau buồn khi biết tin 3 công dân Anh tử nạn khi đi du lịch”.

Cuối buổi chiều, Đại sứ có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng và các ban ngành liên quan để tìm hiểu về vụ việc. Đại sứ cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng đã nhiệt tình và nhanh chóng trong việc cứu hộ cứu nạn các du khách Anh. Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thông qua Đại sứ Giles Lever gởi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân tử nạn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo