Xã hội

Vụ 5 người chết trong hầm mắm: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Sau khi thấy 1 công nhân vào hầm mãi không trở ra, 4 người khác cùng làm việc vào tìm cũng đều gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc vào ngày 12/1, tại Nhà máy chế biến thủy sản thuộc Công ty CP Foodtech -  liên doanh với Thái Lan có cơ sở sản xuất kinh doanh trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp, thuộc địa bàn xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (Phú Yên), khiến một chuyên gia người Thái Lan và bốn công nhân người Việt thiệt mạng.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, ở thị trấn Hòa Vinh), Hồ Viết Nguyên (35 tuổi, ở xã Hòa Thành), Lê Thành (30 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, cùng H.Đông Hòa) và ông Siriphong Phiuphukhieo (quốc tịch Thái Lan).

Chia sẻ với PV, anh H. một công nhân chứng kiến sự việc cho biết: "Mọi người tưởng anh Nê bị điện giật nên vội cúp cầu dao điện rồi lao xuống cứu. Khi mọi người không trở lên, ai cũng hoảng sợ nên không dám xuống nữa mà hô hoán phá hầm cứu người… Hầm mắm này thường ngày vẫn có người xuống lấy mẫu, không hiểu sao hôm nay lại bị như vậy”.

Hầm làm nước mắm của Công ty Foodtech JSC - nơi 5 người tử nạn. Ảnh: Đ.Huy.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, khi hai công nhân tiếp theo xuống ứng cứu cũng gặp nạn dưới bể này. Phát hiện mọi người gặp nạn, người thứ 6 tên Duy leo xuống cầu thang ứng cứu nhưng mới bước xuống hai bậc anh cảm thấy khó thở nên vội vàng leo lên, thoát chết trong gang tấc.

Hiện Công ty Foodtech JSC (100% vốn Thái Lan) cùng đối tác hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử nạn là 43 triệu đồng để lo mai táng. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các Sở, ngành, hội, đoàn thể cũng đến thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình. Trong 4 công nhân Việt gặp nạn đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong đó ba người đã có vợ, con, riêng Nê (22 tuổi) chưa có vợ. 

Theo các chuyên gia, những hầm cá hoặc hầm làm nước mắm thường chứa khí H2S, CO2, SO2, NO2, CH4… và các hợp chất lưu huỳnh làm cho hầm cá thiếu O2. Người xuống hầm sẽ không có ôxy để thở, lại hít phải các loại khí độc dẫn đến ngộ độc cấp tính, kích thích hô hấp thở nhanh hơn, sau đó thở chậm dần và lịm đi.

Ông Lê Văn Thành - Giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết. “5 người chết trong hầm nước mắm Công ty Foodtech nghi do bị ngạt khí độc trong hầm làm nước mắm. Tuy nhiên, đây mới là báo cáo ban đầu, còn nguyên nhân chính thức vì sao chết thì các cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể” , báo Kiến thức đưa tin.

Ban đầu, có thể xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của 5 công nhân không phải do điện giật. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Kiến thức, TTVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo