Xã hội

Vụ 7 người chết khi chạy thận: Phó Thủ tướng lên Hòa Bình lúc nửa đêm

Nhận được tin về vụ hàng chục người phải cấp cứu khi sốc phản vệ sau chạy thận, ngay nửa đêm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã lên đường đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để trực tiếp tìm hiểu.

Ngày trong đêm 29/5, ngay sau khi nhận được tin báo 6 người tử vong ở Hòa Bình do chạy thận nhân tạo, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp lên tỉnh này để chỉ đạo xử lý vụ việc, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Phó thủ tướng cho biết hiện ông sẽ trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc và nghe các cấp báo cáo sơ qua tình hình sự việc. Ngay sau khi tới Hòa Bình, Phó thủ tướng đã họp khẩn cùng với ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng các đoàn công tác của bệnh viện Bạch Mai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, họp với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình sau đó đến thăm các các bệnh nhân. Ảnh: Dân Việt.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, đã xảy ra sốc phản vệ tập thể khiến ít nhất 6 người tử vong. Các ca sốc phản vệ xảy ra khi bệnh nhân bắt đầu lọc máu được 30-40 phút. Ngay lập tức các bác sĩ đã dừng lọc máu cho bệnh nhân và chuyển sang cấp cứu gấp. Được biết 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mãn tính, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm, theo tin tức trên báo Chính phủ.

GS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), người chủ trì cuộc họp báo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình chiều tối 29/5, thông tin đây là trường hợp tai biến y khoa nghiêm trọng.

Ông Lương Ngọc Khuê yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động tại Khoa điều trị lọc máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình (nơi diễn ra tai biến y khoa làm 6 người tử vong) để phục vụ điều tra, xác minh của cơ quan chức năng.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã cử hai đoàn công tác gồm 11 chuyên gia thuộc các lĩnh vực thận nhân tạo, chống độc, dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa Thận nhân tạo và bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, 10 bệnh nhân hiện nay ở tình trạng nhẹ, đến thời điểm này đã ổn định, còn 2 bệnh nhân nặng được các bác sĩ theo dõi bằng mọi biện pháp để hỗ trợ.

 

BV Bạch Mai đã mang phương tiện và thuốc, hiện đang phải theo dõi đặc biệt."Chúng tôi chưa thể kết luận được nguyên nhân vụ việc", ông cho hay.

Hiện số người tử vong đã lên có số 7.

Nên đọc


  

Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo