Quốc tế

Vụ ám sát Đại sứ Nga là tiếp nối của cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ tịch Đảng Thổ Nhĩ Kỳ Vatan Dogu Perincek, trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik gọi vụ tấn công Đại sứ Nga tại Ankara là sự tiếp tục của các sự kiện ngày 15/7.

Ông này cũng nhấn mạnh rằng, bằng các cuộc tấn công khủng bố đang gia tăng gần đây trong nước, Mỹ đang cố gắng trừng trị Thổ Nhĩ Kỳ.

"Viên đạn này đã bắn vào quan hệ hữu nghị Thổ Nhĩ Kỳ-Nga, hậu quả của tội ác ghê tởm là chúng tôi đã mất đi người bạn thân yêu của chúng tôi, đồng nghiệp của chúng tôi. Nhưng những kẻ bắn ra viên đạn này không thể phá hủy tình bạn Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, trái lại, họ đã củng cố nó. Chúng tôi tin rằng, cũng như lúc trước,  những chiến sĩ cảnh sát và quân nhân đã dũng cảm ngã xuống trong cuộc chiến chống khủng bố và giờ đây, Đại sứ Nga đã anh dũng hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ của mình ".

Hoa tưởng niệm Đại sứ Nga.

"Tôi cho rằng, vụ giết hại Đại sứ Nga là một sự tiếp nối của các sự kiện ngày 15/7 bởi vì, với tội ác này, kẻ thù của chúng tôi đang cố gắng kích động một cuộc khủng hoảng chính phủ trong nước, cho thấy rằng các nhà lãnh đạo hiện nay của đất nước không thể đảm bảo sự an toàn của người dân".

"Họ đang cố gắng lật đổ tổng thống và chính phủ. Nguyên nhân của vụ này là củng cố việc hợp tác, cùng  hành động phối hợp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, cũng như việc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thoát khỏi quyền kiểm soát của Mỹ".

Trước đó, vào tối ngày 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Nhà ngoại giao đã qua đời do nhiều vết thương.

Sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Hắn kịp làm bị thương ba người khác. Theo điều tra, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga hắn nghỉ làm.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo