Xã hội

Vụ bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế: Sở TT&TT rút quyết định xử phạt

Sau khi tiến hành họp và thống nhất thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Truyện.

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ bị kỷ luật và xử phạt vì có hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế, chiều ngày 22/10, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Hoàng Công Truyện và thông tin đầy đủ cho báo chí vào ngày mai 23/10, báo PL TP.HCM đưa tin.

Được biết, những điều bác sĩ Hoàng Công Truyện viết trên facebook chưa đủ căn cứ để quy kết hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Do đó, nếu không có thêm bằng chứng thì cần rút quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Truyện.

Trước đó, BS Hoàng Công Truyện công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) đã bị kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế trên trang cá nhân của mình.

Quyết định kỷ luật BS Truyện của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Cụ thể, ngày 14-7, bác sĩ Truyện đã viết một status khuyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nên nghỉ để người khác thay thế vì cho rằng Bộ trưởng Kim Tiến không về cơ sở, không hiểu nỗi khổ của đội ngũ y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu cho Chính phủ về vấn đề an ninh bệnh viện.

Ngay sau đó, Chánh văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, yêu cầu xác minh. Sau đó ít ngày, Sở Y tế gửi báo cáo về Bộ, cho rằng hành vi của bác sĩ Truyện đã vi phạm khoản 8, điều 9 luật Báo chí và điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 của Chính phủ. Đồng thời, Sở cũng gửi công văn tới Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị xem xét, kỷ luật bác sĩ Truyện, báo CAND đưa tin.

Đến ngày 15-8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. Ngày 19-10, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế đã xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo