Xã hội

Vụ bác sĩ bôi nhọ Bộ trưởng Bộ Y tế: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến vụ kỷ luật bác sĩ bôi nhọ Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã có những động thái mới về vụ việc.

Sáng nay (24/10), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã đến Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để gặp gỡ và trực tiếp xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Cấp cứu, theo tin tức trên báo VTV.

Ông Lê Sĩ Minh - Giám đốc sở TT-TT trao quyết định hủy bỏ việc xử phạt cho bác sĩ Hoàng Công Truyện (trái ảnh). Ảnh: NĐT

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã xử phạt ông Truyện 5 triệu đồng vì lý lo ông Truyện đã đăng một số nội dung được cho là khiếm nhã với Bộ trưởng Bộ Y tế. Tuy nhiên, sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thống nhất rút lại quyết định xử phạt này do chưa đủ căn cứ để xử phạt.  

Đại diện Sở cho biết sẽ liên hệ kho bạc Nhà nước để rút lại số tiền phạt và trực tiếp gửi trả lại cho bác sĩ Truyện trong thời gian sớm nhất. Bác sĩ Truyện đã vui vẻ nhận lại quyết định thu hồi xử phạt và chấp nhận lời xin lỗi từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, ngày 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo về việc ra quyết định hủy việc xử phạt hành chính đối với bác sĩ Truyện. Cùng ngày, ông Nguyễn Hùng Nam, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã ra trực tiếp Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện, theo báo Zing news. 

Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện xuất phát từ việc trên trang Facebook cá nhân, bác sĩ Truyện đã "khuyên" Bộ trưởng Y tế nên nghỉ, chê Bộ trưởng không về cơ sở, yếu kém công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

Bộ Y tế sau đó khẳng định nội dung trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y, tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng. Bộ này yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh xác minh thông tin chủ tài khoản Facebook.

 

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đã làm rõ chủ tài khoản Facebook là bác sĩ Hoàng Công Truyện, ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế, ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định khiển trách bác sĩ Truyện.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VTV, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo