Pháp luật

Vụ bắn vợ ở Đội Cấn: Công an phường đã chậm trễ?

Sau khi đánh vợ dã man khiến mặt nạn nhân biến dạng, Hà đã dùng súng bắn vợ mình tử vong, và nổ súng bắn vào cảnh sát khu vực. Tuy nhiên, người dân cho rằng công an phường đã chậm trễ trong vụ việc này nên hậu quả đáng tiếc.

Đòn hiểm của đối tượng 3 tiền án, 7 tiền sự

Chiều ngày 30/1/2014 (chiều 30 Tết Giáp Ngọ), tại số nhà 15 ngõ 214 đường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Đối tượng Trương Văn Hà (tức Hà cọ, thường trú  Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình) đã dùng súng bắn tử vong vợ mình là Trương Thị Lan Phương (35 tuổi).
 
Trước đó, khoảng 16h cùng ngày, hai vợ chồng Hà và Phương đã xảy ra cãi vã, đánh nhau vì mâu thuẫn gia đình. Theo lời kể của người hàng xóm chứng kiến toàn bộ vụ việc, xin được giấu tên vì lý do an toàn: “Lúc đó Phương và Hà xảy ra cãi vã rất lớn, và sau đó Hà đã đánh đập chị Phương rất tàn nhẫn. Phương đã từng phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt và Hà đã nhằm toàn vào những điểm thẩm mỹ như mũi, gò má, cằm để đánh chị Phương.”
 
“Tôi thật sự bàng hoàng, chị Phương bị nhốt trên tầng hai và Hà đã đánh chị trong đó, do đau quá, Phương gào thét kêu cứu rồi bất đắc dĩ phải nhảy từ tầng hai xuống sân chạy trốn. Hà cũng nhảy đuổi theo, do tầng 2 xuống không quá cao nên hai người không sao. Lúc đó mặt Phương đã đầy máu. Chị chạy ra đến đầu ngõ, trốn vào cửa hàng sửa xe máy gần đó, Hà đuổi theo và bị một số nhân viên trong cửa hàng đó can ngăn, Hà đánh cả những nhân viên này. Lúc đó hắn rất hung dữ, không ai dám can ngăn, người dân đành phải gọi điện báo công an.” – người hàng xóm này kể lại.
 
Hiện trường vụ việc tối 30 Tết Giáp Ngọ
 
“Sau đó Hà về nhà, cho 3 người đàn em được Hà nuôi trong nhà lôi chị Phương rũ rượi về nhà, 2 người gầy cao, một người đậm người, tuổi khoảng ngoài 20. Và sau đó Hà đã bắn Phương. Tôi đã đi đám tang của Phương, mặt cô ấy vẫn bị biến dạng”. Người hàng xóm rùng mình.
 
Tổ trưởng Tổ dân phố cho biết, Hà đã có 3 tiền án 7 tiền sự, cũng vừa mới ra tù một thời gian. Hà đã có một người con trai 17 tuổi còn Phương có 2 người con gái, một 10 tuổi, một 8 tuổi. Cả hai người cùng sinh sống bằng nghề cầm đồ, cho vay nặng lãi.
 
Công an phường chậm trễ?
 
Trao đổi với Tổ trưởng Tổ dân phố, bà Then (cựu nhân viên ngành công an đã về hưu) cho biết, người dân đã gọi báo cho công an phường Đội Cấn ngay lúc Hà đánh Phương giữa đường và đánh cả những người can ngăn. Lúc đó là khoảng 17h chiều. Sau đó, ông phó phường tên Ngọc đã đến hiện trường, tuy nhiên không vào nhà, chỉ đi qua đi lại kiểm tra và hỏi sự việc những người chứng kiến rồi quay về.
 
Sau đó khoảng gần 2 tiếng đồng hồ, có tiếng súng nổ trong nhà và người dân tiếp tục báo công an phường, lúc này, có phó công an phường Ngọc và thượng úy Đặng Văn Nam, cảnh sát khu vực đến hiện trường. Tuy nhiên, hai người không mang theo công cụ hỗ trợ hay vũ khí, và khi bị đối tượng nổ súng chống đối, hai công an này đành bất lực nhìn đối tượng tháo chạy.
 
Ngôi nhà của vợ chồng Hà - Phương bị niêm phong
 
Bà Then và nhiều người dân cho rằng nếu như ngay từ lần báo đầu tiên, công an cùng tổ dân phố vào can ngăn khuyên giải, chưa chắc sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Còn anh T., hàng xóm của nạn nhân cho rằng nếu biết đối tượng có súng và đã có tiếng súng nổ, thì ngay lập tức phải tổ chức lực lượng được vũ trang để bắt đối tượng, chứ không thể chỉ có hai người không vũ khí đến truy bắt.
 
Sáng ngày 7/2/2014, phóng viên đã tới trụ sở công an phường Đội Cấn để tìm hiểu sự việc và làm sáng tỏ những thắc mắc của người dân về việc chậm trễ của công an trong vụ việc này. Tuy nhiên, lãnh đạo công an phường từ chối trao đổi thông tin.
 
Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Trương Văn Hà (SN 1967 - tức Hà “cọ”), trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình. Đối tượng Hà đã bị khởi tố và truy nã về hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
 
Trong buổi khám nhà của đối tượng Trương Văn Hà, Tổ trưởng Tổ dân phố với tư cách là người làm chứng cho cuộc khám xét cho biết, nhà Hà lúc đó còn có thêm 3 con dao lớn, và rất nhiều giấy tờ sổ sách của những người vay nợ. Tất cả đều đã bị cơ quan điều tra niêm phong thu giữ.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo