Pháp luật

Vụ bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi bằng dao lam: Có biểu hiện của “ngáo đá”?

Cho rằng mỗi khi nằm xuống là hình ảnh bé Kh. lại xuất hiện chửi Giang khiến nghi can này ra tay sát hại.

Thông tin từ lãnh đạo quận Tân Phú (TP.HCM), sau hai ngày tạm giữ hình sự, đơn vị này đã củng cố hồ sơ và hoàn tất thủ tục chuyển giao vụ “bảo vệ dân số sát hại bé 6 tuổi dùng dao lam” cho Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Nghi can Hoàng Nhất Giang. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo Công an quận Tân Phú, trước khi gây ra án mạng, Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, bảo vệ dân phố phường 5, quận 11) sống hòa đồng, được nhiều người xung quanh quý mến. Do chốt bảo vệ của Giang gần nhà bé Kh. nên cả hai hay qua lại chơi chung và thân thiết nhau.

Khoảng một tuần trước khi gân án, Giang có biểu hiện kỳ lạ và cảm thấy phía gia đình bé Kh. hạn chế Kh. chơi với Giang. Đến ngày 26/11, Giang gây ra vụ án mạng trên.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, Giang khai nhận vì cảm thấy hình ảnh bé Kh. thường xuất hiện và luôn chửi mình, còn nói Giang là là thằng trộm cắp, là loại “thằng này, thằng kia”.

Có dư luận cho rằng, Giang cũng có biểu hiện giống “ngáo đá” lúc gây án? Tuy nhiên, lãnh đạo Công an quận Tân Phú, cho biết trong thời gian tạm giữ hình sự điều tra vụ việc, bước đầu có thể khẳng định Giang không “ngáo đá” khi gây án. Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Báo VNExpress cũng đưa tin, Công an quận Tân Phú nhận được giấy tờ do gia đình Giang cung cấp về việc trước đó anh ta từng đi điều trị bệnh tâm thần phân liệt và đã chữa khỏi. Tuy nhiên, chiều 28/11, bà Võ Thị Thanh Trúc - Chủ tịch UBND phường 5 (quận 11), cho biết vẫn chưa xác định được bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang (kẻ sát hại bé trai 6 tuổi) có hay không bị tâm thần, đang đợi kết luận của cơ quan điều tra.

 

“Nhiều thông tin nói Giang bị thần kinh nhưng trong hồ sơ quản lý của Trạm y tế phường không có tên anh ta. Tôi trực tiếp gặp người này nhiều lần, khi anh ta lên phường nhận lương hay tham gia công tác lập trật tự vỉa hè. Qua quan sát thì Giang rất lễ phép, siêng năng, được nhiều người quý”, bà Trúc nói.

Nên đọc
Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo