Pháp luật

Vụ bắt cóc, đâm trưởng công an: Khen thưởng Trưởng công an phường

Chiều 28/11, lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi và tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng Công an phường Phương Mai bị thương trong khi làm nhiệm vụ phòng chống, trấn áp tội phạm.

Trước đó, vào ngày 27/11, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn trong khi đang thực hiện nhiệm vụ đã bị đối tượng Phạm Thế Loát (sinh năm 1987, ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đâm bị thương phải nhập viện cấp cứu và phẫu thuật ngay sau đó, theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị.  

Thiếu tá trưởng công an phường được khen thưởng. Ảnh KT& Đô thị.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của đối tượng Loát, bước đầu cơ quan công an đã xác định: Ngày 23/11, Loát đưa vợ là Phạm Thị Út (sinh năm 1987) đến Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị bệnh viêm tụy.

 Chị Út nằm điều trị tại Phòng 520 - khoa Tiêu hóa thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Trong thời gian chăm sóc vợ, Loát để ý thấy chị Nguyễn Thị Hồng N. (sinh năm 1987, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - cũng là bệnh nhân đang điều trị cùng phòng ăn mặc đẹp và nghĩ là người giàu có nên nảy sinh ý định cướp tài sản. 

Theo đó, đến khoảng 2h30 sáng ngày 27/11, Loát đã lấy một con dao trong phòng 502 dí vào cổ chị N. và yêu cầu phải đưa tiền. Tuy nhiên, do chị N. kêu nên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại phòng đã tỉnh dậy can ngăn Loát, đồng thời thông báo cho cơ quan công an.

Để đảm bảo tính mạng cho chị N., đồng thời chờ thời cơ để bắt giữ đối tượng, Công an quận Đống Đa đã phân công Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai, lái xe chở đối tượng cùng chị N. và vợ Loát. Khi lên xe, Loát ngồi phía sau ghế lái của Thiếu tá Sơn, chị N. ngồi giữa, vợ Loát ngồi phía sau ghế phụ, theo báo Pháp luật TP. HCM. 

Khi xe chạy đến cầu Pháp Vân, Thanh Trì, thấy trời tối, nơi đây vắng người qua lại, Loát yêu cầu anh Sơn dừng xe để vợ và chị N. xuống xe, đồng thời dí dao vào cổ Thiếu tá Sơn, yêu cầu anh tiếp tục lái xe chạy đến khu vực khác để tìm cách tẩu thoát.

 

Khi thấy con tin đã xuống xe an toàn, ngay lập tức anh Sơn đã dùng hai tay giữ lấy tay cầm dao của đối tượng để tước vũ khí. Trong quá trình giằng co, Thiếu tá Sơn đã bị Loát dùng dao đâm vào cổ. Mặc dù bị thương, anh Sơn vẫn cố gắng giữ và khống chế đối tượng chờ lực lượng công an phía sau hỗ trợ. 

Loát đã bị bắt giữ khi đang cố gắng vùng thoát khỏi sự khống chế của Thiếu tá Sơn. Ngay sau đó, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn đã được đồng đội đưa vào cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Tại cơ quan công an, bước đầu Loát khai nhận do vợ nằm viện đã nhiều ngày, lại sắp đến hạn phải thanh toán viện phí, trong khi đó anh ta đang có mấy khoản nợ cần phải trả ở quê… Vì quá quẫn bách nên Loát nảy sinh ý định cướp tài sản.

Tuy nhiên, theo các điều tra viên Công an quận Đống Đa, lời khai của Loát có nhiều điểm còn mâu thuẫn nên cơ quan điều tra đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác định dấu hiệu tội phạm mà Loát gây ra gồm bắt cóc con tin, giết người, cướp tài sản.

Trong thời gian tố tụng, cơ quan điều tra sẽ xác định rõ dấu hiệu tội phạm và hành vi phạm tội của đối tượng, sau đó sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo