Quốc tế

Vụ bắt giữ tàu cá Nord: "Ukraine chớ dùng trò chơi ngoại giao với Nga"

(DNVN)-Liên quan đến vụ tàu cá Nord bị Ukraine bắt giữ, nhà lãnh đạo Viện Cộng đồng của Crimea cho rằng Kiev không nên dùng trò chơi ngoại giao với Moscow.

Nhà lãnh đạo Viện Cộng đồng của Crimea, ông Grigory Ioffe, tuyên bố rằng đã đến lúc cần hành động cứng rắn và quyết liệt hơn để giải cứu thủy thủ đoàn tàu cá Nord của Nga bị lính biên phòng Ukraine bắt giữ.

"Tôi cho rằng vào thời điểm này, khi mọi thứ bị trì hoãn quá lâu, phản ứng của Nhà nước chúng ta cần cứng rắn hơn… Hôm nay chịu đựng cảnh giam giữ trong điều kiện nhà tù phát-xít — tôi không thể  dùng từ nào khác hơn — có những người dân Crimea đã bỏ phiếu tán thành quy chế của Crimea trong cuộc trưng cầu dân ý trên bán đảo, những người mang theo tấm hộ chiếu Nga, mà có kẻ đòi họ phải từ bỏ", ông Ioffe cho biết. 

Ukraine bắt giữ tàu cá Nord của Nga hôm 25/3. 

Đặc biệt, ông nhấn mạnh rằng, "theo nhãn quan ​của tôi, đây chính là trường hợp không nên dùng trò chơi ngoại giao khi có sự đe dọa đến mạng sống của người dân".

Theo lời ông, người dân Crimea rất quan tâm đến tình hình với tàu cá Nord.

"Chúng tôi đang chờ đợi rằng toàn bộ sức mạnh của Nhà nước Nga sẽ được huy động để giải cứu các đồng bào của chúng ta", ông Ioffe cho biết thêm.

Hôm 25/3, tàu đánh cá Nord cắm cờ Nga bị bắt giữ ở phần lãnh hải Ukraine trên biển Azov. Trên tàu có 10 thành viên thủy thủ đoàn. Tất cả đều có hộ chiếu Nga được cấp tại Kerch.

Trong diễn biến mới nhất, hôm 05/4, tòa án thành phố Kherson đã phóng thích trưởng tàu cá Nord của Nga sau 11 ngày tàu cá này bị giới chức Ukraine bắt giữ.

 

Ông Dmitry Sherbina, Luật sư của trưởng tàu cá Nord, Vladimir Gorbenko, chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, Tòa án thành phố Kherson đã phóng thích trưởng tàu cá Nord của Nga ngay tại tòa án.

Trước đó, thư ký báo chí của "Văn phòng Công tố viên Crimea" (cơ cấu của Văn phòng Công tố viên của Ukraine Tatyana Tihonchik nói rằng phiên tòa đã được hoãn lại vào ngày 06/4 vì lý do kỹ thuật. Cũng có thông tin rằng thời hạn giam giữ hết hạn vào tối 05/4.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo