Pháp luật

Vụ bé 11 ngày tuổi bị đâm tại bệnh viện: Vào viện trộm đồ vì không có tiền

(DNVN) - Sản phụ chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ Vĩnh Long) đã bớt hoảng loạn nhưng vẫn không cầm được nước mắt khi nhắc đến con trai đầu lòng 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Chiều 9/8, Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ Bến Tre) vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong tình trạng bị giám sát nghiêm ngặt.

Sản phụ chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ Vĩnh Long) đã bớt hoảng loạn nhưng vẫn không cầm được nước mắt khi nhắc đến con trai đầu lòng 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Theo chị Duyên, lúc đó vào khoảng 22 giờ ngày 7/8, khi chị đang nằm cùng con trai 11 ngày tuổi ở phòng số 10 (khoa nhi) thì một phụ nữ khoảng 50 tuổi đến hỏi thăm và làm quen. Đến khuya, người phụ nữ này trở lại xin ngủ nhờ một giường bệnh trống cạnh giường chị Duyên. Trong lúc thiu thiu ngủ, chị Duyên có cảm giác bất an, sợ người lạ mặt bắt cóc con nên gác một chân choàng qua chân con để bảo vệ rồi thiếp đi.

Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 8.8, khi nghe tiếng con khóc và những người trong phòng tri hô, chị Duyên giật mình tỉnh giấc, nghĩ con mình bị bắt cóc nên lao ra cửa túm lấy người phụ nữ lạ. Lúc này, nghe tiếng khóc thét, chị Duyên trở vào trong phòng và thấy con mình bị một con dao cắm vào đầu, liền ẵm con chạy ra cửa kêu cứu rồi ngã xuống bất tỉnh. Mọi người gần đó ẵm cháu bé đến phòng cấp cứu, sau đó bé được chuyển lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM). Còn người phụ nữ lạ bị người dân xung quanh và bảo vệ BV bắt giữ.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, hiện sức khỏe của chị Duyên đã ổn định. Các bác sĩ đang tích cực chăm sóc và động viên sản phụ. Nghi phạm dùng dao đâm cháu bé sơ sinh vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện và được bố trí phòng riêng. Khi trực tiếp thăm khám, bác sĩ trao đổi với người phụ nữ về nguyên nhân tấn công, đâm cháu bé sơ sinh. Bà ta lý giải do không có tiền, đi xin nhiều nơi không được liền nảy sinh ý định vào bệnh viện trộm tài sản.

“Lời tường trình của nghi phạm có nhiều điểm nghi vấn. Trước khi gây án, người này có vào bệnh viên đến thăm hỏi nhiều sản phụ và nói làm từ thiện, còn cho 2 sản phụ mỗi người 50.000 đồng. Người này cũng cho sản phụ Duyên 50.000 đồng nhưng chị không nhận. Sau đó, bà ta xin ngủ lại. Thấy người này nhiều lần vào bệnh viện nên sản phụ Duyên sinh nghi có người bắt cóc trẻ em nên la lớn. Bị lộ, người này cầm dao tấn công chị Duyên và đã trúng cháu bé”, bác sĩ Nhôm cho biết thêm.

Về tình trạng cháu bé, khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tận tình cứu chữa. Sau 3 giờ phẩu thuật, các bác sĩ lấy con dao dài 28cm, ngang 2,7cm ra khỏi đầu nạn nhân. Hiện mạch, huyết áp cháu bé khá ổn định.

“Tuy nhiên, cháu bị viêm phổi đang trong quá trình điều trị nên sẽ được điều trị phối hợp bằng 3 loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng não-màng não và viêm phổi… Cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng có nguy cơ nhiễm trùng cao”, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang mở rộng điều tra. Dự kiến hôm nay (10-8) công an sẽ thông tin chính thức về vụ việc trên.

Ngân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo