Pháp luật

Vụ bé gái câm điếc mang thai: "Cháu tôi bất hạnh từ nhỏ, sao vẫn nỡ làm chuyện đồi bại với nó?"

(DNVN) - Chị Trâm - dì ruột của bé gái 13 tuổi, câm điếc, ngụ phường 13, Q. Phú Nhuận rất bức xúc với kẻ đã làm cho cháu mình mang bầu. "Cháu tôi đã chịu bất hạnh từ nhỏ, sao người ta vẫn nỡ làm chuyện đồi bại với nó?", chị Trâm xót xa.

Liên quan đến vụ việc cháu P.T.Q.M, 13 tuổi, câm điếc bẩm sinh nghi bị "yêu râu xanh" hãm hại dẫn đến có thai được 9 tuần, bà Ngô Thị Đào (61 tuổi, bà ngoại cháu M., trú tại phường 13, quận Phú Nhuận, TP. HCM) đã làm đơn tố cáo lên công an. Theo đó, công an quận Phú Nhuận đã tiếp nhận và đang xác minh điều tra làm rõ sự việc nghiêm trọng này.

Bé gái 13 tuổi câm điếc, có thai 9 tuần. Ảnh minh họa.
Bé gái 13 tuổi câm điếc, có thai 9 tuần. Ảnh minh họa.

Chiều ngày 12/8, trao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, Trung tá Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng đội tham mưu Công an quận Phú Nhuận cho biết: "Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được hồ sơ từ công an phường 13 về vụ việc bé gái câm điếc (13 tuổi) nghi bị hiếp dâm, nhưng cũng đã nắm sơ qua sự việc từ các anh em báo chí. Xét thấy vụ việc có nhiều chi tiết cần xác minh, nên chúng tôi sẽ tổng hợp hồ sơ của người nhà bé gái để điều tra làm rõ".

Theo Trung tá Hùng, vụ việc này có tính chất nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến 2 phía nếu không xác minh rõ.

Cũng trong chiều cùng ngày, đại diện Khoa sản của bệnh viện Phú Nhuận (TP. HCM) đã xác nhận có khám sức khỏe cho cháu Q.M vào chiều ngày 11/8. Một bác sĩ đại diện Khoa sản (BV Phú Nhuận) cho biết: "Gia đình đã đưa cháu bé đến khám phụ khoa, làm xét nghiệm và sau đó siêu âm để lấy kết quả về sức khỏe. Kết quả siêu âm cho thấy, cháu gái bị câm điếc này đã mang thai 9 tuần. Đây là trường hợp khá hiếm khi cháu mới 13 tuổi nhưng không hiểu sao đã có thai" .

Vị bác sĩ cũng cho hay, việc bào thai đang ngày càng lớn như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe cũng như tâm lý, nhất là khi cháu đã bị câm điếc bẩm sinh.

Trò chuyện bằng cử chỉ thông qua một cô giáo phiên dịch với PV báo Tri Thức Trẻ, cháu Q.M khẳng định đã bị một người đàn ông quan hệ tình dục. "Thông qua những cử chỉ mà cháu nói với tôi, hiện tại cháu vẫn còn hơi đau vùng kín vì bị người đàn ông có hành vi xấu với cháu. Mặc dù không nhớ là bị người ta giở trò đồi bại vào thời gian nào nhưng cháu nhớ rất rõ mặt và khẳng định ông ta có một nốt ruồi ở mặt. Trò chuyện với tôi, cháu Q.M liên tục dùng cử chỉ "yêu" ý muốn nói bị người ta làm mình đau, tôi thấy tội nghiệp lắm", cô giáo nhận phiên dịch chia sẻ.

 

Thu Phương (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo