Pháp luật

Vụ bé gái nghi bị cha dí sắt nóng vào mặt: Cha đẻ và mẹ kế lên tiếng

Cha đẻ và mẹ kế của cháu T. khẳng định vết thương trên má và tay cháu là do ngã vào bếp điện. Tuy nhiên, mẹ đẻ cháu T. và người dân sồng gần đây lại bác bỏ.

Ngày 26/11, trên Zing.vn, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hòa Phú (huyện Châu Thành, Kiên Giang) xác nhận, cơ quan này cùng các đoàn thể của địa phương đã đến nhà bé gái nghi bị cha dí sắt nóng vào mặt. Tiếp đoàn có cha của Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi) là anh Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi) và mẹ kế Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi).

Chị Tiên nói rất thương con riêng của chồng. Vài ngày trước sau khi nướng giò heo trên bếp điện, trong lúc chờ bếp nguội để lau chùi thì Thảo vấp dây điện làm mỡ nóng trên lò văng trúng mặt gây nên vết bỏng.

“Lúc đó tôi không biết vì sao mà bé Thảo la lên nói mẹ ơi con nóng. Tôi chạy vô xem thì thấy có mấy vết đỏ. Hỏi sao vậy thì nó nói con đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Khi đó ông xã tôi thì đang nằm võng ngoài phòng khách”, người mẹ kế nói.

Trình bày giống vợ, anh Hòa nói không tận mắt chứng kiến lúc Thảo bị bỏng, chỉ nghe con la lên mới biết. Khi có người trong đoàn đặt câu hỏi vì sao bỏng do dầu mỡ nóng văng trúng mà vết bỏng hình chữ nhật, không phải hình tròn thì anh Hòa và chị Tiên không lý giải được.

Bé gái tỏ ra sợ sệt và liếc nhìn mẹ kế khi trả lời đoàn kiểm tra của huyện. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thông tin trên báo Dân trí đưa, Đoàn công tác huyện Châu Thành đã cố gắng hỏi cháu T. các vết bỏng, thâm trên người là do đâu, cháu T. nói do cháu T. ngã vào bếp điện? Cũng vì bà nội, cha ruột và mẹ kế cháu T. không thừa nhận việc bạo hành cháu T. nên đoàn công tác ra về, tiếp tục để cháu T. ở lại với ông Hòa. Tuy nhiên, trong lúc trả lời, cháu T. tỏ ra sợ sệt, liên tục nhìn sang mẹ kế.

Chị L. và nhiều người dân sống lân cận nhà ông Hòa cho biết, nhiều lần nghe cháu T. khóc, cha mẹ cháu thường xuyên đánh đòn, thậm chí có hù dọa giết cháu.

Theo ông Cường, cha của Thảo hiện chưa có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng. Chính quyền mời nhiều lần nhưng anh Hòa không chịu lên UBND xã làm việc.

Trong khi đó, chị Vân (mẹ ruột cháu T.) và ông ngoại cháu T. khẳng định, nhiều lần ông Hòa đánh đập cháu T., nhất là mỗi khi bên ngoại thăm hỏi cháu. Chính vì điều này nhiều khi chị Vân và những người thân của cháu (bên ngoại) không dám đến trò chuyện với cháu T. vì sợ về nhà cháu bị đánh đòn (hai gia đình bên nội bên ngoại chỉ cách 1 con sông).

Nên đọc

 

Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo