Xã hội

Vụ bé trai 9 tuổi bị dập nát tay: Xác định được vật lạ phát nổ

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc bé trai 9 tuổi bị dập nát tay vì cẩm phải vật lạ, cơ quan công an cho biết, vật lạ đó chính là tụ điện của bóng cao áp mà ngư dân hay sử dụng để đánh bắt hải sản.

Tin tức trên báo Thanh niên, sáng 24/9, ông Chu Văn Thiện, Trưởng công an phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan chức năng đã xác định vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi nát 2 tay (14.9) là tụ điện của bóng cao áp.

Theo ông Thiện, sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Kỳ Lợi đã báo cáo cho Công an thị xã Kỳ Anh, đồng thời cử cán bộ điều tra tới hiện trường tìm hiểu thông tin, ghi nhận những dấu vết vụ nổ.

Bé Long thời điểm được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu - Ảnh: Huyền Tú/Tuổi trẻ.
Bé Long thời điểm được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu khi cầm vật lạ phát nổ.- Ảnh: Huyền Tú/Tuổi trẻ.

“Sau quá trình điều tra, chúng tôi xác định vật lạ gây ra vụ nổ tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân miền biển hay sử dụng để đánh bắt hải sản trên biển”, ông Thiện nói.

Ông Chu Văn Bốn (cha của cháu Long), cho biết sau 5 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các vết thương ở hai tay, chân của Long tiến triển tốt nhưng hai mắt vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt T.Ư (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, cháu Long là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Mẹ Long bị ung thư còn bố bị khuyết tật sau một lần đi lặn biển, bị nước ép.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 chiều 14.9 và làm 2 cháu bé bị thương. Theo đó, cháu Chu Văn Bảo Long (9 tuổi, trú xóm Hải Phong) và cháu Chu Đăng Khôi (4 tuổi, hàng xóm của cháu Long) đang chơi tại nhà cháu Long.

Khi cháu Long thò tay vào trong cặp sách lấy ra một vật lạ đã nhặt được trước đó khoảng 30 phút tại bờ biển gần nhà, rồi đưa vật lạ này gắn vào một cục pin điện thoại thì bất ngờ phát nổ, xé nát cặp sách thành từng mảnh.

 

Do ngồi ngay bên cặp sách nên cháu Long bị đa chấn thương rất nặng, dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm vào sâu trong da thịt; 2 phần đùi bị thương rất nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm. 

Cháu Khôi ngồi xa hơn nên bị thương nhẹ hơn, nhưng vùng mặt, tay và chân cũng xây xát, chảy máu. Sau khi xảy ra vụ nổ, công an xã Kỳ Lợi và công an huyện Kỳ Anh đã tới khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo