Pháp luật

Vụ bé trai đâm vào xe chở tôn tử vong: Hoãn phiên tòa đến ngày 27/3

Phiên toàn xét xử người điều khiển xích lô chở tôn dừng xe bên đường khiến bé trai đi xe đạp va vào và bị cứa cổ tử vong (hồi tháng 9/2016) bị hoãn và rời đến ngày 27/3.

TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam). Bị cáo Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe ba gác chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (9 tuổi, chưa đủ độ tuổi sử dụng phương tiện thô sơ tham gia giao thông) đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong, báo GĐ&XH đưa tin.

Cáo trạng VKSND quận Hoàng Mai cho thấy vào khoảng 14h chiều ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe ba gác chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn trước nhà 60 Tân Mai ông Thạch dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đang đỗ xích lô dừng chờ, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Cháu Hoàng bị phần tấm tôn thò ra cứa vào cổ. Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cháu không qua khỏi.

Hiện trường vụ tai nạn khiến bé 9 tuổi tử vong. Ảnh: KP

Liên quan đến vụ việc, Bà Lê Thị Phương (thôn Trại, xã Liên Tiết, TP. Phủ Lý, Hà Nam) - vợ ông Bình kể: ''Hai gia đình gặp gỡ và bàn bạc về việc hòa giải cũng như thỏa thuận trách nhiệm bồi thường. Gia đình cháu bé đã có đơn đề nghị miễn xử lý hình sự cho ông nhà tôi. Sau đó, tại cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàng Mai, gia đình tôi cũng trao 130 triệu đồng tiền bồi thường cho gia đình bị hại. Đây là số tiền mà các đồng đội của chồng tôi và cộng đồng chung tay giúp đỡ, chứ gia đình tôi cũng không có''.

Về phía gia đình bị hại, trao đổi với PV Khám phá, chị Đỗ Thị Thanh Phương, mẹ của cháu bé cho biết, gia đình chị chỉ làm đơn xin giảm nhẹ tội chứ không phải là đơn xin miễn truy tố cho ông Bình. Nói về khoản tiền bồi thường chị cho rằng, tiền không thể mua được mạng sống của con người. Từ nay, luật sư sẽ hỗ trợ pháp lý cho gia đình chị. Lý giải về việc xin hoãn phiên xử hôm nay, chị cho biết vì chồng chị đi công tác, hiện không có ở nhà.

Phiên tòa chính thức sẽ được rời sang ngày 27/3/2017.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ANTĐ, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo