Pháp luật

Vụ "Bịt mũi, tát bôm bốp trẻ": Sẽ xử lý hình sự

Lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định sẽ xử lý hình sự với những trường hợp dùng vũ lực với trẻ mầm non.

Không giấy phép, trường mầm non tư thục vẫn hoạt động

 Bảo mẫu dúi đầu bé vào thùng nước bắt ăn
 
Hiện nay, khi tình trạng thiếu trường công lập, nhất là trường mầm non vẫn là vấn đề bức xúc. Các bậc phụ huynh đành đưa con em mình đến các trường mầm non tư thục hoặc các trung nhà trẻ "tự phát" không đáng tin cậy.
 
Trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động khoảng một năm nay. Địa điểm mở trường mầm non bà Phương thuê lại của một người dân, đây cũng là nơi sinh sống của cả gia đình bà. Hiện tại, Trường đang có 22 bé, chủ yếu là con viên chức, công nhân.
 
Mặc dù cơ sở này hoạt động không phép, tháng 11-2013 vừa qua phường cũng đã kiểm tra, nghiêm cấm hoạt động. Tuy nhiên sau một thời gian ngắn trường này lại lén lút hoạt động như thường.
 
Các bé bị đánh đập như thời "trung cổ"
 
Sáng khoảng hơn 7h, cha mẹ đưa các bé tới đây. Ai cũng hi vọng con mình sẽ được được chăm sóc tận tình, chú đáo. Tuy nhiên trên thực tế, các bé bị đối xử hết sức tệ bạc, bị đánh đập không thương tiếc
 
Cứ đến giờ ăn là các bảo mẫu lại  nhóm trẻ từ trong nhà ra sân xi măng rộng khoảng 20m2 ở phía sau cho ăn giữa buổi. Một số bé lớn bị Nguyễn Thị Điều (nhân viên của Trường) chỉ tay vào mặt quát tháo bắt tự bưng bát xúc ăn. Số trẻ không tự ăn Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.
 
Bé bị
 
Nhìn những đứa trẻ bị đánh mắng không thương tiếc, nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.
 
Một phụ huynh phẩn nộ cho biết thêm "Cháu nhiều lần về nhà khóc lóc, hoảng sợ và không chịu đến trường nhưng có nằm mơ tôi cũng không nghĩ các cô lại hành hạ con tôi tàn ác như vậy".
 
Có lẽ đối với những  đứa trẻ vô tội, chuỗi ngày ở trường mầm non trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khiến tâm hồn của chúng bị tổn thương.
 
Không thể cầm nổi nước mắt, khi nhìn trên video của người dân quay lại được khi một bé trai đang xúc cơm ăn có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. Cô giữ trẻ liền trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh mười cái trên sống lưng, đầu và mông, bỏ mặc bé giãy giụa khóc thét.
 
Có bé không ăn được, bị căng phồng mồm rồi phun ra ngoài, "bảo mẫu" này ném bát cơm sang một bên, xách hai tay xốc ngược bé lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng phuy đựng nước cao 1,5m bên cạnh mặc cho bé la hét, hai tay bấu víu lấy chân van xin tuyệt vọng.
 
Quản lý trường mầm non đã bỏ trốn
 
Không chỉ dừng lại ở đó, các bé đều sợ bà Lê Thị Đông Phương, quản lý trường mầm non vì mỗi lần cho ăn, bà ta thường lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như búp bê. Một bé gái 10 tháng tuổi gầy gò, xanh xao gào khóc thất thanh vì bị bà Phương dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa.
 
Khi những thông tin được đăng tải trên báo Chí, gia đình bà Phương đã khóa trái cửa bỏ đi biệt tích, cơ sở giữ trẻ Phương Anh khóa trái cửa ngừng hoạt động.
 
Bé khóc thét lên vì bị bóp cổ
 
Một người dân ở đây cho biết " Ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ ăn của các bé, là nghe thấy tiếng các cô bảo mẫu mắng nhiếc, tiếng đánh thùm thụp, tiếng các bé khóc thét, kêu gào nghe đến thảm thiết. Chúng chỉ là trẻ con thôi mà, sao người ta nỡ đối xử như vậy. Thật không có tình người".
 
Công an phường Hiệp Bình Phước đã đề xuất Ban chỉ huy công an quận duyệt chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thụ lý vụ án theo thẩm quyền.
 
Trước mắt, Công an phường Hiệp Bình Phước triệu tập Nguyễn Lê Thiên Lý, người có hành vi hành hạ trẻ, đồng thời chờ trao đổi hướng xử lý giữa công an quận và Viện KSND quận Thủ Đức.
 
Ngoài Lý, công an cũng triệu tập Lê Thị Đông Phương, người quản lý nhóm lớp mầm non trên, để điều tra.
 
Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Q.Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh  đang điều tra làm rõ.
 
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin....
Đời sống Pháp Luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo