Pháp luật

Vụ bố đẻ và mẹ kế bạo hành cháu bé 10 tuổi: Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu xử nghiêm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra vụ bé T.G.K (10 tuổi) bị bạo hành và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Ngày 9/12, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ cháu T.G.K (10 tuổi) bị bạo hành nghiêm trọng và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời, có các giải pháp hỗ trợ cháu Trần Nguyên Khánh kịp thời, hiệu quả, theo TTXVN.

Khuôn mặt bé T.G.K rất nhiều sẹo. Ảnh: báo Thanh Niên

Ông Chung đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy có các giải pháp hỗ trợ cháu T.G.K kịp thời, hiệu quả. Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng đã đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố sớm khởi tố điều tra vụ án bạo hành cháu T.G.K và quan tâm hỗ trợ cháu T.G.K một cách kịp thời.

Trước mắt, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đến gia đình ông bà ngoại cháu Khánh thăm hỏi động viên cháu và gia đình, tặng cháu Khánh 3 triệu đồng và nắm bắt nhu cầu của gia đình trong việc trợ giúp cháu. Hiện gia đình chưa có nhu cầu cụ thể gì đối với cháu Khánh (kể cả về trị liệu tâm lý cũng như nhu cầu khác), theo báo Thanh Niên.

Sáng cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình” được quy định tại điều 151 bộ luật Hình sự.

Hiện, đối tượng đang bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra. Liên quan tới vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập Phạm Thị Tú Trinh, mẹ kế của bé T.G.K. Tại trụ sở công an, Phạm Thị Tú Trinh bước đầu thừa nhận nhiều lần dùng đũa ăn, muôi bằng inox… đánh đập cháu T.G.K.

Nên đọc
Thế Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo