Xã hội

Vụ bục túi nước lò than ở Quảng Ninh: Khẩn trương khắc phục hậu quả

(DNVN) - Vụ bục túi nước lò than ở Quảng Ninh, hiện nay các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn và cứu chữa những người bị thương.

Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó, vào khoảng 2h sáng nay 20/8, tại khu vực - 95 vỉa 61 Thành Công, Công ty than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động bục túi nước đường lò. Khi xảy ra tai nạn, có 12 công nhân đang làm việc đang làm việc.

4 đường ống dẫn bơm nước công suất 100m3/h liên tục hoạt động để dẫn nước từ trong lò ra. Ảnh Báo Quảng Ninh
4 đường ống dẫn bơm nước công suất 100m3/h liên tục hoạt động để dẫn nước từ trong lò ra. Ảnh Báo Quảng Ninh

Ngay sau khi tai nạn xảy ra vụ bục túi nước lò than, các lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời và đưa được 11 công nhân ra ngoài nhưng trong số này 1 người đã tử vong, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ. Một công nhân vẫn đang bị mất tích.

Theo đó, 10 nạn nhân trong vụ tai nạn đang được tích cực điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tăng cường lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Bãi Cháy và một số cán bộ của các bệnh viện tuyến trung ương tập trung tầm soát và can thiệp sớm, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong có thể xảy ra.

Nạn nhân Đoàn Quang Vinh đang được điều trị tại bệnh viện.
Nạn nhân Đoàn Quang Vinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong số 10 công nhân bị thương đưa vào bệnh viện có 3 công nhân bị thương nặng. Trong đó: công nhân Đoàn Quang Vinh bị chấn thương nặng ở vùng bụng và ngực đã được mổ cấp cứu ngay sau khi nhập viện. Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ, nạn nhân đã qua được giai đoạn nguy hiểm, chuyển sang phòng hồi sức tích cực.

Công nhân Trần Văn Cùng bị sốc đa chấn thương, tắc đường thở đã được phẫu thuật lấy dị vật đường thở. Công nhân Đặng Văn Đại bị sốc đa chấn thương tạm thời đã qua được tình trạng nguy kịch. Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh đang tập trung theo dõi diễn tiến sức khỏe của các nạn nhân để có hướng điều trị kịp thời.

 

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam thông tin, qua khảo sát, lực lượng cứu nạn thuộc Trung tâm Cấp cứu Mỏ Vinacomin đã xác định được vị trí điểm bục nước và một điểm sạt tại khu vực dọc vỉa -95, cách vị trí dự kiến có người gặp nạn khoảng 7m.

Hiện nay, trong lò, nước vẫn còn ngập nhưng không dâng cao nên các công nhân cứu hộ vẫn có thể di chuyển trong đường lò. Lượng đất đá bị sạt cũng khá lớn nên việc đào tìm kiếm nạn nhân sau đó cũng sẽ gặp khó khăn.

Cùng với việc huy động 200 công nhân tham gia công tác cứu nạn, TKV đã điều 2 máy bơm công suất lớn từ Công ty Than Quang Hanh và Công ty Than Nam Mẫu để hỗ trợ bơm hút nước đường lò. các thiết vị, vật tư đều đã được vận chuyển đến cửa lò phục vụ công tác cứu hộ. Thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt để nắm bắt tình hình tại các khu vực khảo sát.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất vụ bục túi nước lò than ở Quảng Ninh tới bạn đọc.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo