Xã hội

Vụ bục túi nước ở lò than: Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi nạn nhân

(DNVN) - Trực tiếp đến thăm hỏi, chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu các Bệnh viện tập trung tối đa các thiết bị, nhân lực, nỗ lực cao nhất để cứu chữa các nạn nhân; thông báo, đón các gia đình nạn nhân lên chăm sóc.

Sáng ngày 20/8, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp thăm và động viên các nạn nhân trong vụ bục túi nước lò than tại công trường Than Thành Công, Công ty than Hòn Gai đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trực tiếp đến thăm hỏi, chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu các Bệnh viện tập trung tối đa các thiết bị, nhân lực, nỗ lực cao nhất để cứu chữa các nạn nhân; thông báo, đón các gia đình nạn nhân lên chăm sóc. 

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các nạn nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các nạn nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tại đây các đồng chí Uông Chu Lưu và Nguyễn Văn Đọc cũng đã động viên, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ cho các nạn nhân đồng thời biểu dương đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã kịp thời cứu chữa các nạn nhân.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào hồi 2h sáng nay 20/8, tại khu vực - 95 vỉa 61 Thành Công, Công ty than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động do bục túi nước đường lò. Khi xảy ra tai nạn, có 12 công nhân đang làm việc đang làm việc.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra vụ bục túi nước lò than, các lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời và đưa được 11 công nhân ra ngoài nhưng trong số này 1 người đã tử vong, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ. Một công nhân vẫn đang bị mất tích.

Sau khi sự việc xảy ra Công ty Than Hòn Gai đã cùng với Trung tâm cấp cứu mỏ - TKV nỗ lực cứu nạn. Từ 3h sáng đến 5h đã đưa được 11 người bị thương và mất tích ra ngoài. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 1 người mất tích.

Nhận được thông tin về vụ bục túi nước lò than, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh – ông Nguyễn Văn Đọc và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và ngành than phối hợp khẩn trương tổ chức thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

 

UBND tỉnh đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn sập lò mức 6 triệu đồng; hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người. UBND thành phố Hạ Long cũng hộ trợ các nạn nhân cùng mức hỗ trợ của UBND tỉnh.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất vụ bục túi nước lò than ở Quảng Ninh tới bạn đọc.

Vũ Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo