Xã hội

Vụ cá chết: Bộ Công Thương cử gấp đoàn công tác làm việc với Formosa

(DNVN) - Đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ kiểm tra thực tế tại các khu vực sản xuất, xử lý chất thải và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa vào ngày 26/4 tới.

Chiều tối ngày 22/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký văn bản gửi Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa về việc cử đoàn công tác vào làm việc với nội dung sẽ kiểm tra về tình hình sản xuất và bảo vệ môi trường của công ty này.

Thành phần đoàn công tác gồm có Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp làm trưởng đoàn; lãnh đạo Tổng cục Năng lượng; lãnh đạo Vụ Công nghiệp nặng; lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh.

 Liên tục trong các ngày qua, trên phạm vi 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Ảnh: Thanh Niên.

Tại văn bản, Bộ Công Thương đã ấn định luôn thời gian sẽ cử đoàn vào làm việc với lịch trình cụ thể. Theo đó, đoàn công tác chỉ làm việc với Formosa trong một buổi sáng: từ 8h30 ngày 26/4 sẽ kiểm tra thực tế tại khu vực sản xuất, xử lý chất thải. Từ 10h30 đến 12h, đoàn công tác sẽ làm việc tại văn phòng công ty.

Tại công văn, Bộ Công Thương cũng đề nghị phía Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa chuẩn bị tài liệu và bố trí lãnh đạo làm việc với đoàn công tác.

Được biết, động thái này của Bộ Công thương diễn ra trong bối cảnh dư luận đặt câu hỏi về khả năng gây ô nhiễm của Formosa khiến cá chết hàng loạt ven biển miền Trung.

Thực tế, liên tục trong các ngày qua, trên phạm vi 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, môi trường sống và sinh kế của người dân. Trong đó, có luồng dư luận cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc cá chết là do hệ thống xả thải từ dự án Formosa “cắm” xuống đáy biển Vũng Áng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo