Xã hội

Vụ Cát Tường: Tìm thấy nhiều xương ở đáy sông Hồng

Theo diễn biến mới nhất vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng, ngày 9/1, gia đình nạn nhân cùng giáo sư Vũ Văn Bằng tiến hành khai quật đáy sông Hồng để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Nỗ lực tìm kiếm đến trước Tết

Ngày 19/10/2013, bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) là Nguyễn Mạnh Tường đã làm tử vong khách hàng Lê Thị Thanh Huyền. Thay vì trình báo tới cơ quan hữu trách, Tường đã phi tang thi thể xuống sông Hồng tại cầu Thanh Trì để mong chối tội lúc đêm 19/10.
 
Ngày 22/10/2013, Nguyễn Mạnh Tường bị bắt khẩn cấp. Cũng từ ngày này, gia đình tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân. Nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả khả quan. Đầu tháng 12/2013, giáo sư Vũ Văn Bằng cùng chiếc máy đo tia đất được cho là có khả năng phát hiện được tín hiệu thi thể, hài cốt đã tham gia vào cuộc tìm kiếm.
 
Ông Bằng cho rằng khả năng cao nhất là thi thể bị cát vùi lấp và đến nay chỉ còn hài cốt. Và sau nhiều ngày đo đạc, ông Bằng đã chỉ ra 11 điểm cần khai quật.
 
Đến ngày 9/1, gia đình nạn nhân cùng giáo sư Bằng trực tiếp tiến hành tìm kiếm ở hai điểm đầu tiên thuộc địa phận bãi bồi Tự Nhiên (địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội).
 
Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân trao đổi phương pháp tìm kiếm với người cậu là Phạm Ngọc Ân
 
Theo chia sẻ của ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân), người trực tiếp có mặt ở hiện trường cuộc khai quật cho biết:
 
“Ban đầu giáo sư Bằng đề nghị phải sử dụng gầu múc để múc từng miếng đất ở dưới đáy sông lên và kiểm tra trong đó. Tuy nhiên, gia đình không thuê được thiết bị này ở Hà Nội, chỉ có Việt Trì hoặc Quảng Ninh mới có thiết bị chuyên dụng. Tuy nhiên giá thành thuê vô cùng đắt đỏ, gia đình chúng tôi không đủ khả năng chi trả, do đó buộc phải tiếp tục dùng phương pháp thợ lặn và máy hút cát”.
 
Chia sẻ về giá thành của các thiết bị và công thợ, ông Quang bày tỏ: “Trước đây, những ngày mới tìm kiếm, ví dụ như với máy hút cát chúng tôi sẽ phải chi trả 10 triệu đồng/ngày và tiền xăng dầu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, gia đình chúng tôi đã quá khổ, và bản thân những người cho thuê thiết bị hay thợ lặn cũng hiểu hoàn cảnh của gia đình, nên gần như họ làm giúp, gia đình chúng tôi cũng đỡ tốn kém hơn.”
 
Trong hai điểm tìm kiếm ở bãi Tự Nhiên này, tuy chưa mang lại kết quả nhưng gia đình cũng có chút tín hiệu lạc quan. Ông Phạm Đức Quang chia sẻ: “Gia đình cố gắng nỗ lực tìm tất cả các điểm có thể trước khi Tết đến. Hi vọng có thể tìm thấy thi thể cháu Huyền, khép lại cái vận hạn của năm cũ và bước sang một năm mới bớt đau thương, bất hạnh hơn”.
 
Ông Bằng “tia đất” nói về phương pháp khai quật
 
Trao đổi với giáo sư Vũ Văn Bằng (Viện nghiên cứu nước và công nghệ môi trường) tối 10/1, ông Bằng cho biết cách thức xác định tín hiệu trong cuộc khai quật này:
 
“Ban đầu tôi không tán thành phương pháp tìm kiếm bằng thợ lặn, vì biết rằng có lặn xuống cũng không thể thấy được gì vì thi thể hẳn đã bị vùi lấp dưới lớp đất, bùn ở đáy sông hàng chục centimet, chưa đến có thể là cả mét. Tuy nhiên, gia đình không có điều kiện thuê gầu múc, tôi cũng đành chấp thuận để tiến hành tìm kiếm.
 
Ông Vũ Văn Bằng và chiếc máy đo tia đất ở bên ngoài cửa thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng)
 
Sau đó, gia đình có sử dụng xà lan được trang bị máy hút cát cỡ nhỏ và tiến hành hút khu vực này. Điều ngạc nhiên là phương pháp này cho kết quả khá tốt, có thể do dưới đáy sông khu vực này nhiều bùn cát nên dễ hút.
 
Chúng tôi tìm kiếm ở một khu vực bắt đầu từ lúc máy chỉ tín hiệu thi thể dưới đáy sông, hút cho đến khi máy chỉ tín hiệu thi thể đã ở trong lòng của chiếc xà lan. Sau đó tôi cùng gia đình kiểm tra chỗ cát, đất xem có thấy dấu hiệu nào của thi thể không”.
 
Ông Bằng cho biết thêm: “Trong lần tìm kiếm này, tuy không thấy cháu Huyền nhưng đã tìm thấy nhiều mảnh hài cốt của một người xấu số khác. Nhìn vào những mẩu xương đó tôi có thể đoán định được thời gian phân hủy và nằm dưới nước đã từ rất lâu. Chính việc tìm thấy những mảnh hài cốt này cho thấy chiếc máy của tôi làm việc có hiệu quả, cho ra những tín hiệu có thể tin tưởng”.
 
Ngày 11/1, ông Vũ Văn Bằng đi công tác và sau khi trở về, sẽ cùng gia đình tiếp tục tìm kiếm nạn nhân ở những địa điểm khác.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo