Xã hội

Vụ cây xanh bị lộ bầu cây: TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ

(DNVN)-Tại cuộc họp báo Thành ủy chiều 16/6, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng làm rõ việc cây xanh bị đổ lộ bầu cây vẫn được bọc kín bằng lưới, buộc bằng những sợi dây gai đỏ.

Chiều ngày 13/6 đã xảy ra cơn dông giật khiến hơn 1300 cây xanh bị gãy, hư hỏng nhưng sự việc không dừng lại ở đó khi nhiều cây xanh vừa được trồng thay thế đã bị đổ ngổn ngang. Trong đó, một số cây bị đổ này phần gốc vẫn được bọc kín bằng lưới và buộc bằng những sợi dây gai đỏ.

Sự việc này được truyền đi trên mạng, nhiều người cho rằng đơn vị trồng cây đã làm việc cẩu thả. Việc bầu cây vẫn bọc bằng lưới sẽ hạn chế sự phát triển của rễ cây, làm tăng nguy cơ đổ, bật gốc khi gặp gió.

sad
Hình ảnh cây xanh mới trồng vẫn nguyên lưới và dây gai bọc được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng.

Bện cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, lưới và dây gai bọc bầu nói trên là vật liệu tự tiêu, có thể tự phân hủy sau một vài năm cây xanh được trồng.

Tại cuộc họp báo chiều 16/6 do Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo và Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra việc này.

Ông Phong cho biết: "Thành phố đã có chỉ đạo và Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại việc này. Thứ nhất, nếu toàn bộ những việc này vi phạm quy trình trồng cây thì chúng tôi sẽ xử lý các vi phạm theo quy định”.

dfgf

Ông Võ Nguyên Phong, Phó giám đốc Sở xây dựng trao đổi với PV trong buổi họp báo Thành Ủy chiều 16/6.

Ngay trong và sau cơn dông, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung thực hiện các phương án xử lý hậu quả cơn giông trong thời gian nhanh nhất.

 

"Đến sáng 16/6, tất cả các cây xanh đổ, gãy gây ảnh hưởng đến giao thông đã được khắc phục xong,” ông Phong khẳng định.

Số liệu thống kê thì có 2 người chết, ít nhất 7 người bị thương, hư hại nhiều phương tiện. Số lượng thống kê chưa đầy đủ thì có khoảng gần 1.000 cây xanh bị đổ ở 12 quận, huyện. 

Bên cạnh việc khắc phục hậu quả sau cơn dông, đối với các nạn nhân thiệt mạng trong cơn dông, thành phố đã chỉ đạo các địa phương thăm hỏi và có hỗ trợ kịp thời.

Khôi Nguyên (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo