Pháp luật

Vụ chai nước ngọt có ruồi: Người tố cáo đối diện án 20 năm tù?

(DNVN) - Anh Võ Văn Minh, người tố cáo chai nước ngọt có ruồi hòng đổi lấy 500 triệu đồng bị truy tố tội Cưỡng đoạt tài sản, với khung hình phạt 12-20 năm tù.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, VKSND tỉnh Tiền Giang ngày 13/10 hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) về tội Cưỡng đoạt tài sản theo điểm a khoản 4, điều 135 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù.

Theo cáo trạng, Minh và chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng ở xã An Cư, huyện Cái Bè bán bún luân phiên mỗi người một tuần. Riêng chị Thảo còn bán thêm các loại nước uống. Đến lượt anh Minh bán mà có khách mua nước, anh ta sẽ bán giúp chị Thảo.

Người tố cáo chai nước ngọt có ruồi đối diện mức án 20 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 3/12/2014, khi lấy chai nước ngọt Number One (sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) bán cho khách, anh Minh phát hiện bên trong có xác con ruồi nên cất giấu. Người này sau đó nảy sinh ý định dùng chai nước đe dọa nhà sản xuất phải đưa tiền cho mình.

Ba hôm sau, anh Minh gọi điện cho công ty nói đang giữ chai còn nguyên vẹn, bên trong có con ruồi. Chủ quán ăn yêu cầu cầu nhà sản xuất phải chi một tỷ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu để "đổi lấy chai nước có ruồi và sự im lặng". 

Cáo trạng cũng nêu, anh Minh đã đe doạ, nếu không chi tiền sẽ khiếu kiện đến ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo và in 5.000 tờ rơi nói về chai nước Number One có ruồi bên trong.

Công ty Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên đến gặp chủ quán ăn 3 lần để giải quyết nhưng không thành công. Anh này cương quyết đòi tiền, còn phía công ty khẳng định không có chủ trương giải quyết sản phẩm bị lỗi bằng tiền. Nội dung các cuộc trao đổi được nhân viên công ty ghi âm. 

Sau đó, anh Minh được cho là tiếp tục đe dọa tung thông tin làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nên Tân Hiệp Phát đã chấp nhận giao tiền.

 

Ngày 27/1/2015, 3 nhân viên của Tân Hiệp Phát đến một quán cà phê ở huyện Cái Bè giao 500 triệu đồng. Anh Minh viết biên nhận rồi mang tiền cất vào cốp xe thì bị cảnh sát bắt quả tang, thu giữ các vật chứng liên quan.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, cáo trạng cũng nêu rõ công văn của Viện khoa học hình sự tại Tp.HCM khẳng định: Chai nước Number 1 đã được mở ra khỏi chai nước và đóng nắp lại. Tại cơ quan điều tra, anh  Võ Văn Minh khai nhận mình có đòi tiền công ty Tân Hiệp Phát như trên. Phía công ty Tân Hiệp Phát không yêu cầu Võ Văn Minh bồi thường thiệt hại.

VKSND tỉnh Tiền Giang cho rằng hành vi của Võ Văn Minh dùng chai  nước Number 1 có con ruồi bên trong nhiều lần đe dọa sẽ làm cho công ty Tân Hiệp Phát mất uy tín và thương hiệu để yêu cầu công ty giao tiền đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản, truy tố anh Minh theo tội danh này.

Cáo trạng của VKS nêu, chưa rõ ai là "thủ phạm" mở chai nước rồi bỏ ruồi vào và đóng chai lại nhằm phá hoại uy tín, thương hiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hành vi của anh Minh đã cấu thành tội cưỡng đoạt  tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo