Xã hội

Vụ "chân dài" mặc bikini bán hàng: Vì sao nhân viên Trần Anh bị phạt 40 triệu?

(DNVN) - Công ty CP Thế giới số Trần Anh đã quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam khi để các cô gái mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị Trần Anh.

Theo báo Lao Động, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vừa ký quyết định xử phạt nhân viên của Công ty CP Thế giới số Trần Anh 40 triệu vì để người mẫu mặc bikini tiếp thị hàng điện máy vào ngày 28/4 vừa qua.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, đây là mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm ở lĩnh vực quảng cáo. Theo ông Động, nhân viên của Công ty CP Thế giới số Trần Anh đã quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam – người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị Trần Anh. 

Các cô gái chân dài mặc bikini bán hàng tại siêu thị Trần Anh gây phản cảm.

“Theo Luật Quảng cáo, hành vi vi phạm quảng cáo sẽ bị phạt từ 30-40 triệu đồng. Chánh Thanh tra Sở quyết định đưa ra khung xử phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm này là 40 triệu đồng”, ông Động cho biết.

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Điều 86, 88 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Trước đó, ngày 28/4 trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một nhóm các cô gái mặc bikini giới thiệu sản phẩm đến khách hàng ở một cửa hàng Trần Anh tại Hà Nội. Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền với nhiều bình phẩm, đa phần phản đối.

Nhiều người cho rằng đây là hành động “rất phản cảm về văn hóa, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Đặc biệt, ở Thủ đô điều đó càng không được phép xảy ra.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo