Pháp luật

Vụ chặt tay cướp xe SH: Hồ Duy Trúc y án tử hình

Trong phiên tòa phúc thẩm vào sáng 24/3, bị cáo Hồ Duy Trúc cho biết mình đang có con nhỏ 8 tháng tuổi và xin được giảm nhẹ hình phạt.

 8h45' sáng nay, phiên tòa phúc thẩm vụ án "chặt tay cướp xe SH" gây rúng động dư luận bắt đầu dù các bị cáo đã được đưa đến trước đó khá lâu. Phía ngoài phòng xử lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp được bố trí khá đông, tất cả những người không có giấy triệu tập đều không được lên phòng xử tại tầng 2.

Bị cáo Hồ Duy Trúc trong phiên xử sáng nay
 
Cha mẹ Hồ Duy Trúc là ông Hồ Duy Tùng, bà Nguyễn Thị Út và một người phụ nữ được cho là vợ Trúc bế theo một cháu bé 8 tháng tuôi (mẹ Trúc cho biết đó là con trai Trúc) nhưng tất cả đều không được lên phòng xử.
 
Trong buổi sáng nay có 4 bị cáo làm đơn kháng cáo là Hồ Duy Trúc, Trần Văn Luông, Trần Thanh Tuyền và Huỳnh Thanh Sơn.
 
8h50', cáo trạng của vụ án được đọc lại, các bị cáo thừa nhận toàn bộ cáo trạng này. Trong phần xét hỏi, Trúc xin được giảm nhẹ hình phạt do gia đình đã khắc phục một phần hậu quả, nạn nhân (chị T. - người bị chặt tay) đã viết đơn bãi nại. Trúc cũng xin được sớm trở về với gia đình vì hiện nay bị cáo đang có con nhỏ 8 tháng tuổi.
 
Các bị cáo khác cũng xin được giảm nhẹ hình phạt.
 
Trong phần tranh luận, vị đại diện VKS cho rằng bản án sơ thẩm đã xem xét cân nhắc hành vi của Trúc và quyết định loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội là đúng người đúng tội. Bị cáo Trúc đưa ra những tình tiết mới song không đủ để giảm nhẹ hình phạt.
 
Đối với các bị cáo còn lại, vị đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.
 
Các bị cáo trước tòa
 
Khi được hỏi về các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Trúc đứng dậy cho rằng trong 14 vụ đã gây ra Trúc chỉ ra tay một lần duy nhất là khi chém chị T., còn những vụ còn lại chỉ là cản đường. Nói đến đây Trúc lạc giọng, rơi nước mắt.
 
Trúc cũng cho rằng mình không cố ý chém nạn nhân mà chỉ muốn cướp xe. Sau đó luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đưa ra đơn bãi nại của chị T., trong đó có đoạn: "tại vì cuộc đời em còn rất trẻ, để cho em làm lại cuộc đời, sớm hoà nhập cộng đồng".
 
Luật sư cũng cho rằng trong thời gian vừa qua báo chí đã có những lúc phản ứng quá mức với hành vi của gia đình Trúc sau phiên xử. Sau nhiều luận điểm bào chữa, vị luật sư xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Trúc.
 
Các luật sư bào chữa cho những bị cáo còn lại cho rằng các bị cáo đã thành khẩn khai báo, một số có tình tiết giảm nhẹ, do đó mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Bản thân các bị cáo cũng cho rằng bản án quá nặng và xin được HĐXX xem xét.
 
Đáp lại phần bào chữa của các luật sư và bị cáo, vị đại diện VKS giữ nguyên quan điểm cho rằng án sơ thẩm là đúng người, đúng tội và đề nghị giữ nguyên án sơ thẩm.
 
Trong lời nói sau cùng Trúc cho biết trong thời gian qua đã suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình và rất hối hận. Trúc mong chị T. và những bị hại khác hãy tha tội cho mình, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Trúc có cơ hội trở về với gia đình. Các bị cáo khác cũng tỏ ra hối hận và mong được giảm nhẹ hình phạt.
 
11h15' Tòa tuyên án, cụ thể: Hồ Duy Trúc y án tử hình, Trần Văn Luông chịu án chung thân, Trần Thanh Tuyền nhận 12 năm tù, Huỳnh Thanh Sơn nhận 18 năm tù.
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo