Xã hội

Vụ cháy 6 người chết: Bao dự định còn dang dở

Đám cháy cướp đi sinh mạng của 6 người trong cùng một gia đình khiến bao người nghẹn lòng xót thương. Những dự định đang còn dang dở sẽ không bao giờ được thực hiện...

Sáng nay 16/12, sáu cỗ quan tài được đưa đến nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP.HCM) nằm vô hồn ở lối đi. Phía bên trong, những người thân, hàng xóm của gia đình sát vai bên nhau, cúi mặt. Có người đàn ông quệt vội nước mắt, có người phụ nữ dựa vào nhau ôm ngực trong nỗi đau chung, báo PL TP.HCM đưa tin.

Danh tính 6 nạn nhân được xác định gồm: ông Trần Anh Thăng (SN 1969), bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy (SN 1979, vợ ông Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (SN 2009), Trần Ngọc Bảo Hân (SN 2011), Trần Ngọc Thiên Kim (SN 2016, cùng là 3 con của ông Thăng – bà Thủy, cả 5 đều ngụ tỉnh Bắc Giang) và Phạm Ngọc Thúy Vy (SN 1980, ngụ tỉnh Đồng Nai, là cháu ông Thăng).

Hiện thi thể một trong các nạn nhân đã được di chuyển về Đồng Nai để lo hậu sự. Ảnh: PL.TPHCM
 

Thẫn thờ ngồi bên người thân, chị Nguyễn Thị Kim Loan (36 tuổi, em dâu chị Thủy, đồng thời là mẹ đỡ đầu của hai bé lớn) thỉnh thoảng quệt nước mắt và dựa vai vào người phụ nữ bên cạnh. Chị Loan là một trong những người biết được thông tin đầu tiên.

Theo chị Loan, hai vợ chồng anh Thăng đang có dự định sẽ về quê nội vào tết năm nay. “Sắp tới đây, khi ăn tết xong cũng vừa hết hợp đồng thuê nhà. Anh chị sẽ dọn sang nhà ông ngoại để ở. Bây giờ chuyện xảy ra khiến không ai ngờ. Cả gia đình cũng chuẩn bị sinh nhật một tuổi cho bé Heo vào ngày 22/12 sắp tới đây”.

Người phụ nữ hàng xóm tóc rối bời ngồi cạnh chị Loan cũng cất lời: “Trời ơi, mấy đứa bé kháu khỉnh, dễ thương… cách sống của hai vợ chồng khiến những người xung quanh ai cũng thích. Chỉ có chập điện mới gây cháy vậy thôi chứ không có nguyên nhân nào khác đâu…”.

Chị Trần Thị Uyên, anh em chú bác với anh Thăng, xúc động: “Mới sáng hôm trước, Thăng đi làm thì bế từng đứa nhỏ đi đánh răng, rửa mặt, thay quần áo. Cuối cùng thì bế bé Heo lên hôn và nói với bà ngoại là mẹ để cho con bế cháu một lúc kẻo con đi làm cả ngày không được gặp cháu tội nghiệp. Trời ơi, chồng đi làm suốt ngày, về nhà là xắn tay áo phụ vợ con làm việc…”.

Bao dự định còn dang dở cả gia đình vẫn chưa được thực hiện. Để lại đó là không khí tang thương bao trùm cả con phố cùng những ám ảnh mà hàng xóm bất lực không cứu được nạn nhân.

 

Ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi), một trong những người phát hiện đám cháy đầu tiên cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn ông đang đứng trên lầu thì phát hiện lửa bùng phát phía trước quán cà phê Văn của vợ chồng anh Trần Văn Thăng nên hô hoán dập lửa, báo Dân việt đưa tin.

Không kìm được nước mắt, ông Hưng nghẹn ngào kể: “Chúng tôi nghe tiếng la hét kêu cứu của gia đình anh Thăng trong vô vọng rồi tắt lịm, mọi người biết gia đình anh Thăng mắc kẹt bên trong, nhưng không có cách nào tiếp cận, bất lực nhìn gia đình anh chết thảm”.

Gia đình ông Thăng được hàng xóm yêu quý vì lối sống hiền lành, thân thiện. Tất cả mọi người đều xót thương trước thảm kịch bất ngờ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo