Quốc tế

Vụ cháy nghiêm trọng khiến 53 người chết ở Nga: Nguyên nhân từ sự cẩu thả?

(DNVN)-Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm "Winter Cherry” tại thành phố Kemerovo của Nga vào ngày 25/3 khiến ít nhất 53 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy lớn ở "Winter Cherry” vào chiều 25/3, cảnh sát Nga đã phong tỏa hiện trường và bắt đầu sơ tán người dân. Cơ quan khẩn cấp được cho là đã triển khai 15 đội cứu hỏa, trong khi đó trung tâm quản lý thảm họa quốc gia thông báo rằng, trên 660 người đã tham gia hoạt động cứu hỏa. 

Các nhân chứng tiết lộ rằng, còi báo động tại trung tâm thương mại - nơi có đông người dân đến mua sắm và vui chơi - không hoạt động. Người dân hoảng sợ và chạy vội qua các hành lang trong rạp chiếu phim và sân chơi dành cho trẻ em trong khi khói đen đã dày đặc. Một số người đã liều mình nhảy qua cửa sổ để thoát thân. 

Cháy lớn ở trung tâm thương mại Winter Cherry của Nga khiến 53 người thiệt mạng. 

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa của thành phố, ông Sergei Yakovlev cho biết lửa đã lan rộng diện tích gần 1.500m2. 

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các thông tin ban đầu cho biết đám cháy được cho là bắt đầu từ khu vực vui chơi trẻ em. Một em bé đã vô tình mang theo bật lửa và làm cháy đệm lò xo dùng để nhào lộn, sau đó lửa bắt đầu lan sang các khu vực khác. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều trẻ em đã có mặt tại trung tâm thương mại Winter Cherry.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya 24, em bé có tên Anna Kuznetsova cho hay, lý do của vụ hỏa hoạn là do không thực hiện đúng các quy tắc an ninh. 

"Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ việc cẩu thả. Tất cả các quy định đã được viết ra. Nhưng cách mà chúng ta thực hiện các quy tắc an ninh là cẩu thả, và là lý do của thảm kịch mà chúng ta chứng kiến hôm nay", Kuznetsova nói. 

Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới vụ hỏa hoạn, thiết lập đường dây nóng và điều động đội ngũ bác sĩ tâm lý hỗ trợ nạn nhân sống sót cùng thân nhân các nạn nhân.

 

Theo dữ liệu mới được công bố và được xác nhận bởi Ủy ban Điều tra Nga, tổng số người thiệt mạng đã lên đến 53 người. Trước đó, một nguồn tin trong cơ quan khẩn cấp cho biết 69 người vẫn đang mất tích, trong đó 40 trẻ em.

"Theo dữ liệu sơ bộ, việc tìm kiếm 41 trẻ em đang được tiến hành", trung tâm khẩn cấp Nga cho biết. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo