Pháp luật

Vụ cháy ở khu đô thị Xa La : 'Giờ mới biết mình còn sống'

(DNVN) - Sau 5 giờ căng thẳng giải cứu hàng trăm người trên tòa nhà chung cư xuống đất an toàn, nhiều người dân sống trong tòa nhà trên vẫn chưa hết thất thần. Một số mệt mỏi ngồi bệt bên ngoài ghế đá, vườn cây ngồi. Nhiều người cũng được bố trí nơi ngủ nghỉ ở khách sạn Mường Thanh gần đó.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó,  một vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 11/10 ở khu đô thị Xa La - Hà Đông. Đám cháy xuất phát từ tầng hầm tòa nhà CT4 khu đô thị Xa La - Hà Đông. 

Vụ cháy ở khu đô thị Xa La khiến nhiều dân đang mắc kẹt bên trong tòa nhà bên trong tòa nhà.

Nên đọc

Kể lại với phóng viên báo VTC News, ông Dũng, chủ cửa hàng tạp hóa tại tầng 1, sát ngay cửa hầm tòa nhà CT4A vẫn còn nguyên nỗi sợ hãi khi kể lại sự việc với phóng viên vào lúc 00h00 sáng 12/10.

Ông Dũng cho biết, khối nhà CT4A, CT4B và CT4C mỗi tòa cao 35 tầng và có hơn 300 hộ dân sinh sống. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, hàng nghìn người có mặt trong 3 tòa nhà này.

“Lúc đó vẫn chưa tới 19h tối, tôi đang ăn cơm ở trong nhà thì nghe một tiếng nổ rất lớn như tiếng nhà sập. Sau đó điện chập trờn, nhấp nháy. Tiếp đó, 2 tiềng nổ tiếp theo lại vang lên và mùi khói khét lẹt bốc lên. Tôi hốt hoảng chạy ra phía ngoài xem thì thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ cửa hầm ngay cạnh nhà mình,” ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, rất nhanh sau tiếng nổ thứ 3, các hộ dân ở các tầng thấp hò hét nhau chạy xuống dưới.  “Tiếng người la hét, hô hoán rồi chạy xuống ầm ầm, tiếng trẻ con, xen lẫn tiếng phụ nữ khóc thất thanh. Những người ở tầng thấp thì còn chạy kịp xuống. Còn những người ở tầng cao thì mắc kẹt. 

Do khói bốc lên dày đặc nên mọi người không thể xuống được, chỉ còn cách chạy lên các tầng cao hơn để tránh khói và kêu cứu. Nhiều người cũng chạy lên tầng thượng đợi lính cứu hộ lên cứu,” ông Dũng cho hay. 

Chia sẽ với phóng viên báo Tri thức trẻ, bà Tiến ở tầng 24, tòa nhà CT4A cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà có bà cùng con gái và hai cháu ngoại. “Lúc đấy nghe tiếng thất thanh của mọi người ở các căn hộ xung quanh hốt hoảng báo cháy mẹ con tôi vô cùng lo lắng, bỏ nhà bỏ cửa vội chạy lên các tầng phía trên để tránh ngạt khói. Ở trên đó ai ai cũng nóng ruột mong được đưa xuống đất. Hai cháu tôi thấy vậy khóc toáng lên. Tim tôi đập thình thịch vì lo cho tính mạng của cả gia đình. Đến khi được lực lượng cứu hộ đưa xuống chúng tôi mới thở phào vì thoát chết”, bà Tiến thất thần kể lại.

Tối nay gia đình bà được ra nghỉ tạm ở khách sạn Mường Thanh. Tuy nhiên, bà Tiến không thể nào chợp được mắt khi nghĩ lại sự việc vừa mới diễn ra.“Tôi vô cùng lo lắng, ở nhà cửa vẫn mở, đồ đạc trong nhà không biết có sao không. Chỉ mong sao trời nhanh sáng để về xem nhà cửa ra sao”, bà Tiến tâm sự.

Do số lượng người đông nên một số được bố trí phòng ngủ, còn một số lượng lớn người dân trải chăn nằm ngủ ở hội trường của khách sạn.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo trực Khoa cấp cứu Bệnh viện quân đội 103 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận hàng chục trường hợp bị ảnh hưởng từ vụ cháy. Tuy nhiên chỉ một số trường hợp cần theo dõi mới nhập viện, còn lại đa số bị ngạt, bị thương nhẹ được các y bác sĩ cho thở ô xy, khi sức khoẻ ổn định thì sẽ cho xuất viện. 

Bên cạnh đó cũng có một số chiến sĩ cảnh sát PCCC bị chuột rút được mọi người sơ cứu. Một chiến sĩ khác thì bị ngạt khói do nhường mặt nạ cho cháu bé bị mắc kẹt trên tòa nhà.

Xuân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo