Xã hội

Vụ cháy ở phố Trần Thái Tông: Bí thư Hà Nội nói gì?

Trả lời phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng nay 2/11, Bí thư Hà Nội cho biết nguyên nhân vụ cháy là do bất cẩn trong việc hàn biển quảng cáo.

Nói về vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có mặt ở hiện trường vụ cháy đêm 1/11. Ảnh: Giang Huy/VNE.

Theo ông Hải, đến nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. Cơ sở xảy cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hoả hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo. 

Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát trong cơ sở, cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận. Đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ; một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội.

Đa số nạn nhân tử vong là học viên của Học viện chính trị quốc gia, lớp học dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Quá trình thi xong môn học, nhóm học viên này tổ chức liên hoan, có 12 học viên ở hiện trường khi xảy cháy và một người may mắn thoát được ra ngoài. 

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) có công điện hỏa tốc gửi đến Giám Công an các tỉnh, TP về tình trạng cháy các cơ sở kinh doanh karaoke, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo công điện, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước xảy ra 23 vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, là vụ cháy ngày 01/11/2016 tại Quán karaoke 68 (số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

 

Do đó cần thực hiện tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…

Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chủ quán karaoke 68 Lộc Phát là Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú ở quận Hà Đông, Hà Nội). 

Qua kiểm tra thì quán này không đầy đủ giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke. Quán cũng từng bị kiểm tra và xử phạt. Lực lượng chức năng đã yêu cầu quán này ngừng hoạt động khi chưa đủ điều kiện.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo