Xã hội

Vụ cháy tại KCN La Phù, Hà Nội: Tình tiết gây sốc

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h29 ngày 6/12, nhưng Phòng Cảnh sát PCCC số 13 nhận được tin báo cháy rất muộn khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Sáng 7/12, Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an huyện Hoài Đức cùng các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra vụ cháy xảy ra vào tối 6/12 tại xã La Phù, theo tin tức trên báo Infonet.

Hiện trường vụ cháy tại KCN La Phù, Hà Nội. Ảnh báo VNE.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 13, vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h29 ngày 6/12, nhưng đơn vị nhận được tin báo cháy rất muộn. Khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã gấp rút xuất 13 xe chữa cháy, 4 xe chỉ huy, 2 xe chuyên dụng của các đơn vị khác đến đám cháy nỗ lực dập lửa.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC số 13, ngay sau khi nhận tin và tiếp cận được đám cháy, trên 100 cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy của Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp cùng các lực lượng khác đã triển khai các phương án khoanh vùng, phun nước dập lửa, chống cháy lan, không để ngọn lửa lan ra khu vực bên ngoài xưởng.

Đến 3h ngày 7/12, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Các lực lượng đã ngăn chặn cháy lan sang 5.000m2 nhà xưởng của các sở lân cận và cứu được toàn bộ tài sản của Công ty TNHH Đức Cường ra nơi an toàn.

Việc đám cháy bùng phát mạnh được xác định do khu vực xưởng có nhiều các chất, nguyên vật liệu dễ cháy cũng như kết cấu nhà xưởng có tường bao kín đã dẫn đến đám cháy phức tạp. 

Lực lượng PCCC tiến hành dập lửa. Ảnh Kinh tế & Đô thị.

Tổng diện tích nhà xưởng bị lửa cháy rụi khoảng 1.300m2. Thiệt hại về tài sản hiện đang được thống kê, làm rõ, xong sơ bộ ban đầu cho thấy, "bà hỏa" đã gây ra thiệt hại ước tới hàng chục tỷ đồng.

 

Địa điểm xảy ra vụ cháy tại khu đất thuộc Điểm công nghiệp La Phù, thôn Chùa Tổng xã La Phù do 3 doanh nghiệp thuê mặt bằng để sản xuất kinh doanh gồm Công ty CP kỹ nghệ Châu Âu; Công ty TNHH Nam Việt và Công ty TNHH Đức Cường, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin.

Thiệt hại do vụ cháy gây ra gồm diện tích nhà xưởng khoảng 1.500m2 của 3 Công ty trong đó: Thiệt hại của Công ty Cổ phần kỹ nghệ Châu Âu là toàn bộ dây chuyền sản xuất sơn nước, nguyên liệu, thành phẩm và một số thiết bị tài sản khác chưa xác định; 

Thiệt hại của Công ty TNHH Nam Việt gồm máy  các loại, hàng dệt kim, thiết bị bảo hộ lao động, nguyên liệu sản xuất và một số hàng hóa thiết bị khác chưa xác định; 

Thiệt hại một phần nhà xưởng, máy móc thiết bị của công ty TNHH Đức Cường, đã di chuyển được hàng hóa qua xác minh vụ cháy không có thiệt hại về người. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, rà soát, thống kê thiệt hại của 3 công ty nêu trên.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Kinh tế & Đô thị)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo