Xã hội

Vụ cháy xưởng 8 người tử vong: Tiết lộ nguyên nhân

Nguyên nhân vụ cháy xưởng, 8 người tử vong được cơ quan chức năng nhận định do thợ hàn xì sửa chữa trong xưởng làm bắn tia lửa điện vào trần xốp.

Sau khi xảy ra vụ cháy tại xưởng bánh kẹo xảy ra tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến 8 người tử vong, hiện trường vẫn đang được công an phong tỏa, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Xe cấp cứu chở các thi thể nạn nhân tới bệnh viện. Ảnh Gia đình & Xã hội

Tìm về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi 4 trong số 8 nạn nhân tử vong cùng một xã. Đó là Kiều Tiến Trọng (SN 2000), Kiều Văn Trúc (SN 2002), Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998), Nguyễn Nho Thành (SN 2001). 

Thi thể các nạn nhân sau khi được nhận dạng lần lượt được đưa về 2 thôn Bảo Vệ và Phù Long để lo hậu sự. Những đám tang cũng được tổ chức vội vã ngay trong đêm khiến những người dân địa phương không khỏi xót xa, bàng hoàng. 

Các nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ, có em vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, tranh thủ kỳ nghỉ hè đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống gia đình. Điều đau lòng hơn cả là những người tử vong đều có quan hệ họ hàng với nhau.

Anh Dương Quốc Tuấn là người đưa 3 nạn nhân đi viện cho biết, trong họ hàng nhà anh có 4 người gặp nạn, 3 người đã tử vong, 1 người đang điều trị tại viện bỏng. Đến giờ anh vẫn ám ảnh khi chứng kiến vụ việc.

Anh Bùi Anh Quân (17 tuổi, người từng làm việc tại xưởng bánh) kể, lúc xảy ra cháy, anh cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do lửa cháy quá lớn, anh Quân chỉ biết đứng nhìn từ xa mà không thể làm gì để cứu người, báo Gia đình & Xã hội đưa tin.

 

Anh Quân cho biết thêm, bên trong xưởng kín nhưng có một ô cửa nhỏ ở phía cuối xưởng. Lúc cháy, nếu mọi người bình tĩnh, trèo lên ô cửa này có thể nhảy thoát ra được ra ngoài.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 cho biết: “Chất cháy chủ yếu là xốp, nilon, các vật liệu bảo ôn nên tốc độ cháy rất nhanh. Nhà xưởng lại làm bằng khung thép, mái tôn nên chỉ ít phút sau khi đám cháy xảy ra, khung thép sập sập xuống, ngăn lối thoát nạn. Những người bên trong bị mắc kẹt lại, có 9 người khác chạy thoát ra ngoài”.

Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) cũng cho hay, phần lớn nạn nhân khi được phát hiện đều ở phía cuối xưởng sản xuất, thi thể cháy đen, trong tư thế ôm và nằm sát nhau.

Nguyên nhân cháy được cơ quan chức năng nhận định do thợ hàn xì sửa chữa trong xưởng làm bắn tia lửa điện vào trần xốp. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Gia đình & Xã hội)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo