Xã hội

Vụ chết cháy ở Nghệ An: Nghi tự tẩm xăng thiêu cả gia đình

(DNVN) - Liên quan đến vụ gia đình bị chết cháy ở Nghệ An, theo cơ quan điều tra, có thể chính nạn nhân đã dùng xăng gây nên vụ hỏa hoạn dẫn tới thương vong, không có nghi phạm liên quan tới vụ việc.

Theo báo VnExpress, nửa ngày sau vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà cấp 4 ở khối 11, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) làm vợ chồng chết thảm, hai người con bị thương nặng, nhà chức trách tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm.

Kết quả cho thấy, nạn nhân Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi) chết trong tư thế nằm sấp trên nền nhà gần chân giường trong gian nhà cấp 4 nơi xảy ra cháy, quần áo bị cháy gần hết. Cách đó vài mét, thi thể anh Lê Tiến Ngữ (40 tuổi, chồng chị Cọt) được xác định chết trong tư thế nằm ngửa ở cửa nhà, cháy hết quần áo. Các nạn nhân không có dấu vết tác động của hung khí.

Gian nhà rộng hơn 20 m2 nơi xảy ra vụ cháy bị sém đen lên tới mái ngói, giường ngủ và chăn chiếu cháy nham nhở. Gần giường là chiếc bàn gỗ bị cháy đen, nền nhà lát gạch hoa bị bong tróc. Hiện trường lúc vừa được dập tắt ghi nhận có mùi xăng nồng nặc.

Chiếc giường ngủ của vợ chồng nạn nhân Ngữ bị cháy đen. Ảnh: VnExpress.

Tại bờ sân cách nhà hơn dăm mét, cơ quan chức năng thu được một vỏ can nhựa loại 20 lít, phía trong can còn lắng đọng dấu vết của xăng mới rót ra chưa hết.

Một số nhân chứng cho biết, chiều 1/5 nạn nhân Lê Tiến Ngữ mang theo can nhựa đi mua xăng tại một cây xăng trên thị xã. Cảnh sát đã kiểm tra camera của cây xăng và xác định anh Ngữ mua một can xăng gần 20 lít đưa về nhà.

"Chúng tôi nhận định nạn nhân đã dùng nhiều lít xăng gây nên vụ cháy và dẫn tới cái chết. Không có tác động của nghi phạm ngoài dẫn tới vụ cháy. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì phải tiếp tục xác minh", một lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho VnExpress biết.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng 2/5, một số người dân ở phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) nghe thấy tiếng la hét kêu cứu, kèm theo tiếng nổ lách tách phát ra từ ngôi nhà vợ chồng anh Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi).

Tiếp cận hiện trường, một số người phát hiện vợ chồng anh Ngữ chết cháy trong nhà ngang. Gần đó hai người con sinh đôi là Lê Tiến Đồng và Lê Tiến Điều bị thương nặng, được chuyển đi cấp cứu.

 

Trong một diễn biến liên quan, mặc dù được các bác sĩ viện bỏng quốc gia Hà Nội cứu chữa, nhưng anh Lê Tiến Điều (19 tuổi) đã tử vong. Theo báo Thanh Niên, chiều 2/5, ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết thi thể anh Điều đang được người thân đưa từ Viện bỏng quốc gia về nhà, còn cháu Lê Tiến Đồng (19 tuổi) vẫn đang được các bác sĩ điều trị.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo