Xã hội

Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Đình chỉ giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng

(DNVN) - Sau khi chiếc tàu Thảo Vân 2 bị lật làm ba người chết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp và ra quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan.

Sáng 6/6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các cơ quan ban ngành liên quan đã tổ chức buổi họp khẩn liên quan đến vụ việc chìm tàu làm ba người chết trên sông Hàn xảy ra vào tối ngày 4/6.

Tại buổi họp Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gắt gao trách nhiệm của các đơn vị liên quan như sở Cảng vụ Đà Nẵng là đơn vị quản lý giám sát các hoạt động của tàu du lịch trên sông Hàn.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chủ trì phiên họp sáng 6/6.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gắt gao ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng về "chiếc tàu đỗ đón khách to đùng thế, cán bộ Cảng vụ ở đâu mà không biết?". Đồng thời ông Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị phó giám đốc sở GTVT lên thay ông Sáu và đình chỉ chức vụ giám đốc Cảng vụ đối với ông Sáu.

Ông Sáu đã nhận trách nhiệm sai sót của mình và cho biết về lý lịch chiếc tàu bị lật. Theo ông Sáu, tàu Thảo Vân 2 có hai tàu, có đăng kí nhưng chỉ được đi lại trên sông Hàn chứ không được trở khách du lịch.

Ngoài ra Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ cũng truy xét vai trò trách nhiệm cuả Biên phòng, CSGT đường thủy đến đâu trong việc chiếc tàu không phép hoạt động đưa đón trả khách du lịch trên sông Hàn.

Kết thúc buổi họp Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng khen ngợi những cá nhân đã cứu các hành khách trong lúc tàu Hải Vân 2 bị lật, theo ông Thơ nếu không có sự cứu giúp thì số lượng người chết sẽ nhiều và ông Thơ cũng đề nghị khen thưởng kịp thời những cá nhân liên quan đến việc cứu giúp các nạn nhân trong vụ lật tàu.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin vào hồi 20h30' ngày 4/6, tàu du lịch chui Thảo Vân, số hiệu ĐNa-0016 do tài công Lê Công Chí điều khiển, chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng đang chở 56 hành khách trên sông Hàn, khi cách cầu quay sông Hàn khoảng 50m thì bất ngờ bị lật tàu và chìm xuống.

 

Riêng 3 trường hợp mất tích là hai cháu nhỏ là chị em ruột là Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Hùng (SN2012) ở Bắc Kạn và nạn nhân Phạm Tấn Cường (SN 1970) quê Bình Định, các lực lượng cứu nạn đã vớt được xác vào chiều ngày 5/6. Ngay sau đó UBND TP. Đà Nẵng đã động viên về vật chất và tình thần đối với gia đình các nạn nhân xấu số.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo