Pháp luật

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Công an vào cuộc, kiểm điểm Phó chủ tịch xã

(DNVN) - Sau vụ Phó chủ tịch xã Hương Quang, Vũ Quang, Hà Tĩnh tổ chức đám cưới cho con trai với cô bé mới 14 tuổi, đang học lớp 8 khiến dư luận xao, Phó trưởng công an huyện Vũ Quang, thượng tá Nguyễn Văn Hải cho biết công an đã vào cuộc điều tra.

Chiều nay, Chủ tịch xã Hương Quang Nguyễn Trường Thọ cho hay, ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện sau vụ tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi. 

"Trước mắt, chúng tôi sẽ cho anh Tường làm bản tự kiểm điểm chậm nhất vào chiều nay phải nộp. Từ đó, UBND xã sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm, việc khai báo thành khẩn hay không để làm tờ trình gửi lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý theo quy định, tổ chức, pháp luật. Dự kiến mức độ vi phạm được đưa ra là Khiển trách”, ông Thọ nói.

Ảnh cưới của chú rể V. và cô dâu T. gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Ảnh cưới của chú rể V. và cô dâu T. gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay, cơ quan này đang mời anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) lên làm việc để điều tra đám cưới giữa anh này Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi). Thượng tá Hải khẳng định, sự việc là có thật. Hai người này không đăng ký kết hôn nhưng vẫn tổ chức đám cưới, theo báo VietNamNet.

Hành vi tổ chức tảo hôn của hai gia đình chú rể V. và cô dâu T. đã rõ và bố mẹ hai bên sẽ bị xử phạt hành chính. Về hành vi giao cấu với trẻ em thì cơ quan đang điều tra làm rõ. Nếu hai người này (T. và V.) có quan hệ với nhau, sẽ xử lý theo đúng pháp luật.

“Đây là một vụ việc nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở địa phương. Trước hết đám cưới đã vi phạm tảo hôn, chính quyền đang điều tra để xử phạt hành chính vấn đề này. Về phía công an huyện, chúng tôi đang điều tra xác minh Vũ có hành vi Giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án”, thượng tá Hải nói với PV báo Tri thức Trực tuyến.

Ngày 8/10 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang tổ chức đám cưới cho con trai là Nguyễn Thanh V. với cô dâu mới 14 tuổi Đoàn Thị Mỹ T. khiến dư luận bàn tán xôn xao. Theo thông tin từ lãnh đạo xã Hương Quang, do Đoàn Thị Mỹ T. có bầu nên gia đình ông Tường mới tổ chức đám cưới.

 

Theo vị Chủ tịch UBND Hương Quang, Vũ là con út của ông Tường, chưa học hết cấp ba. Đám cưới này diễn ra trong một ngày với khoảng 200 khách. Theo chỉ đạo của cấp trên, ông Thọ cũng yêu cầu các cán bộ địa phương không tham dự đám cưới vi phạm pháp luật này.

Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo